1 Bamboo Airways đón máy bay phản lực Embraer E195 đầu tiên
tintuc
X
Tìm vé
Bamboo Airways đón máy bay phản lực Embraer E195 đầu tiên

Bamboo Airways đón máy bay phản lực Embraer E195 đầu tiên

15 Sep 2020

Sau khi hạ cánh xuống Nội Bài (Hà Nội), máy bay phản lực Embraer E195 của Bamboo Airways được sử dụng để bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo.

Sáng 12-9, máy bay phản lực Embraer E195 đầu tiên mang tên Con Dao National Park (Vườn quốc gia Côn Đảo) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay hiện đại này tại Việt Nam.

Embraer E195 là dòng máy bay tân tiến của nhà sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ ba thế giới Embraer. Ảnh: N.TÂN

Sau khi về Việt Nam, ngày 29-9, máy bay Embraer E195 sẽ được sử dụng để khai thác ba đường bay gồm: Hà Nội – Côn Đảo với tần suất hai ngày một chuyến; Hải Phòng – Côn Đảo, Vinh – Côn Đảo mỗi ngày một chuyến.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành hàng không Việt Nam có ba đường bay thẳng cùng lúc từ nhiều tỉnh, thành phố đến Côn Đảo.

Máy bay phản lực Embraer E195 được thiết kế thông minh, có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách, tốc độ 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km. Trung bình chỉ mất 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Hiện nay, chỉ có VASCO (công ty con của Vietnam Airlines) khai thác đường bay đi Côn Đảo. Việc ít có lựa chọn hãng bay, giờ bay còn khiến nhiều hành khách gặp bất tiện khi phải bay nối chuyến. Việc Bamboo Airways mở đường bay thẳng sẽ giúp hành khách có nhiều sự lựa chọn hơn.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất