tintuc
X
Tìm vé
Yêu Nhật Bản đâu chỉ bởi mùa xuân

Yêu Nhật Bản đâu chỉ bởi mùa xuân

3 Jul 2021

Khi nhắc đến “ đất nước mặt trời mọc”, cùng với hình ảnh đỉnh Phú Sĩ hùng vĩ quanh năm tuyết phủ, có lẻ nhiều người thường nghĩ ngay tới sắc hoa anh đào hồng pha trắng phủ dày trên các thành phố, công viên, núi đồi. Anh đào (Sakura) vốn là một loài hoa mà chỉ cần nhắc đến tên thôi, cũng khiến người ta tự nhiên liên tưởng đến mùa xuân.

Thời tiết mùa xuân sáng sớm thức giấc hơi se lạnh, không khí trong lành và bầu trời cao trong xanh. Vào thời gian này, không gian náo nhiệt bao trùm toàn thành phố với vô vàn các lễ hội mùa xuân truyền thống. Hoa anh đào được trồng ở khắp mọi nơi trải dài trên các con phố, ven sông, tạo nên một khung cảnh thật thơ mộng.

Mỗi nơi đều đẹp theo cách riêng: Nếu ở Tokyo là nét đẹp cổ kính kết hợp hiện đại tạo cho người ta cái khao khát được khám phá, thì ở Hokkaido lại mang một vẻ trong veo đến lạ. Những đỉnh núi cao lừng lững, những con sông dài trải dài mơ màng, những ngôi làng cổ đầy mê hoặc, những cánh đồng, đồi hoa khoe sắc thắm… Mùa xuân quả thật là thời điểm mọi vật sinh sôi nảy nở, khắp nơi rộn rã tiếng cười vui. Trong các khu vườn và công viên, hoa Tử Đằng, Tuylip, Chi Anh, hoa Nemophila… thi nhau đua nở tạo nên bức tranh rực rỡ đầy màu sắc.

Bạn có thể gặp người Nhật ở trong hoàn cảnh nào thì họ vẫn luôn cúi chào và không quên mỉm cười; dù họ không nói được nhiều tiếng Anh nhưng vẫn tận tình.

Đất nước và con người Nhật Bản là hình ảnh của một nền văn hóa thực sự văn mình. Người Nhật Bản có óc thẩm mỹ và sáng tạo rất cao, điều này được thể hiện từ những điều nhỏ nhặt nhất như cách bài trí bữa cơm hàng ngày, cách họ trang trí, sắp xếp đồ đạc trong gia đình, trang hoàng nhà cửa…

Phải đặt chân đến đây mới thực sự nhận ra rằng, mùa xuân Nhật Bản đâu chỉ đẹp bởi những cách hoa anh đào,  mà còn đẹp bởi tình người rất rộng từ thái độ tận tâm, cử chỉ chu đáo, ôn hòa, bình dị…

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất