tintuc
X
Tìm vé
SEOUL - PHÉP LẠ TRÊN SÔNG HÀN

SEOUL - PHÉP LẠ TRÊN SÔNG HÀN

2 Oct 2023

I. Tổng quan về Seoul

Seoul hay còn được biết đến với tên gọi chính thức là Thành phố Đặc biệt Seoul, là thủ đô kiêm đô thị lớn nhất của Hàn Quốc. Nằm ở phía Tây Bắc của Hàn Quốc, thành phố Seoul Hàn Quốc được ví như thủ đô của “xứ kim chi”. Đây là trung tâm kinh tế, văn hóa và địa điểm trải nghiệm du lịch hấp dẫn.

Thành phố Đặc biệt Seoul

Thành phố Seoul trong quá khứ còn được biết đến với các tên gọi khác nhau như: Wiryeseong, Hanyang, Hanseong. Tên gọi Seoul hiện tại được lấy từ tên trong Hàn cổ Seorabeol hay Seobeol, có nghĩa là “đô thành”, xuất phát từ Gyeongju, thủ đô của Silla.

Thành phố cách biên giới với Bắc Triều Tiên 50 km về phía Nam, là khu vực chính của vùng thủ đô Seoul, có dân số là 26 triệu người (2020). Seoul ngày nay là một trong những thành phố lớn nhất thế giới theo dân số.

Được mệnh danh là đô thị sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất tại Hàn Quốc

Được biết đến là đô thị sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Hàn Quốc, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn, với những khu nhà xa hoa và những trung tâm mua sắm đông đúc thì phía bắc thành phố lại là nơi lưu giữ những văn hóa và ký ức lịch sử của thủ đô Seoul.

Thành phố Seoul - nơi kết tinh những giá trị truyền thống xen lẫn với nét hiện đại

Bên cạnh đó nơi đây còn diễn ra các sự kiện quốc tế như: Thế vận hội châu Á 1986, Thế vận hội Olympic 1988 và FIFA World Cup 2002…. Thủ đô Seoul hội tụ đủ mọi yếu tố tiềm năng của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng bên cạnh đó vẫn giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có của nơi đây.

II. Lịch sử hình thành Seoul

Tính đến hiện đại Seoul đã có lịch sử hơn 2000 năm, tính từ năm 18 TCN, với vị trí đặc trưng và chiến lược của mình Seoul đã từng là thủ phủ của rất nhiều triều đại trong quá khứ.

Đầu tiên là vào năm 18 TCN, bắt đầu thời kỳ Baekjie, người ta đã chọn Seoul để làm thủ đô lúc bấy giờ có tên là Wiryeseong trong 492 năm.

Tiếp theo sau đó là vào thế kỷ 11, nhà nước Goryeon đã đổi tên nơi đây thành Hán Thành.

Vào năm 1392, dưới triều đại Joseon, Seoul một lần nữa trở thành thủ đô của đất nước này trong suốt 1070 năm và là thành phố có lịch sử lâu đời hơn 1300 năm tính cả khoảng thời gian là thủ đô phụ.

Sự phục hồi mạnh mẽ của thành phố Seoul từ thập niên 1990 đến hiện tại

Nhiều cuộc chiến tranh quy mô lớn trong thế kỷ 20 đã khiến nhiều di tích lịch sử của Seoul bị phá hủy. Với nhiều lần bị tổn hại nặng nề dưới thời thuộc địa của Nhật và đặc biệt là trong cuộc chiến tranh giữa Triều Tiên và Đại Hàn Dân Quốc. Thành phố Seoul hầu như bị phá hủy hoàn toàn đến mức chính phủ phải dời thủ đô về Busan.

Từ thập niên 1990, với sự phục hồi nhanh chóng từ chính sách kinh tế hiệu quả, nhiều công trình lịch sử đã được phục dựng, bao gồm Cung Gyeongbok (Cảnh Phúc), cung điện chính của triều đại Triều Tiên, v.v

Theo dữ liệu điều tra dân số năm 2012, dân số của khu vực Seoul chiếm khoảng 20% tổng dân số Hàn Quốc, Seoul đã trở thành trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của đất nước với một loạt các công ty, tập đoàn thuộc Fortune Global 500, bao gồm Samsung, SK Group, Hyundai, POSCO và LG,... đều đặt trụ sở chính tại đó.

Giải vô địch bóng đá thế giới 2002 tại thành phố Seoul - Hàn Quốc

Seoul đã đăng cai Đại hội Thể thao châu Á 1986 và Thế vận hội Mùa hè 1988. Thành phố cũng là một trong những địa điểm thi đấu ở FIFA World Cup 2002.

Với định hướng khôi phục và phát triển đúng đắn, thành phố Seoul đã thành công trở thành trung tâm đầu tàu của toàn bộ xứ sở kim chi như ngày nay.

Sự bùng nổ kinh tế của thành phố này thật tuyệt vời đến nỗi người dân địa phương gọi đó là "Phép lạ trên sông Hàn" khi Seoul đạt vị trí thứ 4 trên toàn thế giới trong việc có GDP lớn nhất của một nền kinh tế thành thị bất chấp tổn hại sau Chiến tranh Triều Tiên.

III. Bản đồ thành phố Seoul

Seoul được chia làm 2, ngăn cách bởi sông Hàn. Bởi vậy, các quận ở đây cũng được thành các quận ở Bắc sông Hàn và Nam sông Hàn, bao gồm 14 quận ở phía Bắc và 11 quận ở phía Nam.

Bản đồ các quận ở thành phố Seoul

Seoul là một thành phố trung tâm với nhiều điểm tham quan hết sức hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách du lịch mỗi năm. Trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến: cung điện Gyeongbokung, Tháp Namsan, Suối Cheonggyecheon, chợ Myeongdong,…

IV.Thời điểm nào nên đi Seoul

Hầu hết người dân ở Seoul đều tự hào rằng thủ đô của họ được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu bốn mùa rõ rệt. Các mùa ở Seoul cũng giống như nhiều quốc gia châu Âu đó là có sự khác biệt khá rõ nét vào mỗi mùa trong năm.

Khi đến thăm Seoul, du khách sẽ được tận hưởng một mùa hè sôi động hay mùa đông lạnh giá phủ đầy tuyết trắng. Đặc biệt nhất là mùa xuân và mùa thu với phong cảnh hữu tình, cực kỳ lãng mạn. Vì thế, Seoul được coi là điểm đến hoàn hảo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Seoul có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt như sau:

+ Mùa xuân (tháng 3 – tháng 6) là mùa dễ chịu nhất với nhiệt độ ôn hòa, mát mẻ. Tham quan Seoul mùa này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường phủ đầy hai bên là những dãy cây anh đào tranh nhau đua nở, làm say đắm lòng người, thổi bừng lên sức sống chào đón du khách đến thưởng lãm.

Mùa xuân là thời điểm hoa anh đào nở rộ, khoe sắc hồng ngọt ngào thơ mộng

+ Mùa hè (tháng 7 – tháng 8) là thời gian nóng nhất trong năm tại Hàn Quốc lại có mưa nhiều vào cuối tháng 7. Nhiệt độ vào mùa này tăng rất cao, có thể lên đến 38 – 40 độ C. Tuy nhiên, đây là thời điểm thích hợp cho những loại hình du lịch biển, tham quan công viên nước.

Tham quan công viên nước vào mùa hè là một lựa chọn tuyệt vời

+ Mùa thu (tháng 9 – tháng 11) là mùa thích hợp nhất để đến tham quan thủ đô Hàn Quốc. Mùa thu là một trong những mùa đẹp nhất trong năm. Khí hậu ấm áp dễ chịu vào ban ngày, ban đêm thì se se lạnh. Điểm đặc biệt là toàn cảnh đều được phủ đầy bởi những thảm lá đỏ rực tạo nên khung cảnh thơ mộng như trong những bộ phim Hàn Quốc. Không những vậy mùa thu còn là mùa bội thu với đủ hoa trái, đồ ăn, sản vật, đem lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

Toàn cảnh đều được phủ đầy bởi những thảm lá đỏ rực, tạo nên không gian đầy ấm áp trong tiết trời mùa thu

+ Mùa đông (tháng 12 – tháng 2) là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn trải qua cảm giác của không khí se lạnh, muốn ngắm nhìn xứ sở kim chi phủ trong tuyết trắng xóa. Mùa đông rất thích hợp cho những hoạt động như trượt tuyết, dạo quanh những công viên nổi tiếng hay đơn giản thưởng thức những món ăn ngon cũng đem lại trải nghiệm tuyệt vời

Ngắm nhìn xứ sở kim chi được bao phủ trong làn tuyết trắng xóa của mùa đông

V. Một vài địa điểm nổi bật khi du lịch tới Seoul

1. GyeongBokung - Cung điện Hoàng gia

Gyeongbokung là cung điện nổi tiếng nhất Seoul, thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm.

Cung điện Gyeongbokung

Cung điện được xây dựng vào năm 1395 vào thời Joseon, sở hữu nét kiến trúc độc đáo, đậm bản sắc văn hóa truyền thống của quốc gia. Đến đây, du khách sẽ được thả mình với những câu chuyện hoàng cung thời xưa, quan sát lễ đổi gác kiểu triều đình của cảnh vệ, hay trải nghiệm thử những bộ trang phục truyền thống Hanbok và lưu lại những thước hình độc đáo riêng.

Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul (서울특별시 종로구 사직로 161)

Chỉ dẫn: Đi bộ khoảng 4 phút từ trạm Gyeongbokgung (Tàu điện ngầm Seoul Tuyến 3), Cửa ra số 5

Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 (Đóng cửa vào thứ Ba hàng tuần)

Giá vé tham quan:

+ Người lớn 3,000 won / Trẻ em 1,500 won

+ Miễn phí vé vào: Trẻ mẫu giáo (từ 6 tuổi trở xuống), người cao tuổi (trên 65 tuổi), du khách mặc Hanbok, vag tất cả du khách đến vào Thứ Tư cuối cùng của tháng.

2. Làng Buckchon Hanok

Trái ngược với không khí nhộn nhịp của trung tâm thành thị Seoul, làng Bukchon Hanok là chốn bình yên dành cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok gồm những con ngõ cùng rất nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng rất lâu từ những năm 1392. Trải qua nhiều đổi thay của thời đại nhưng làng cổ vẫn giữ được nét cổ kính, đậm nét truyền thống của Hàn quốc với những lối trang trí đơn giản và mộc mạc, lưu giữ trọn vẹn những kí ức lịch sử.

Địa chỉ: 37 Gyedong-gil, Gahoe-dong, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: Các ngày trong tuần, từ 9:00 – 18:00, thứ Bảy – Chủ Nhật từ 9:00 – 17:00.

Cách di chuyển tới làng Bukchon Hanok

Cách dễ dàng, tiết kiệm nhất là đi đến làng Bukchon Hanok bằng tàu điện ngầm. Bạn lên tàu điện Line 3, xuống tại trạm Anguk, Exit 2, sau đó đi bộ thêm 12 phút là đến được làng.

Nếu bạn muốn tìm cách đi từ Myeongdong đến Bukchon Hanok Village, thì hãy đi tàu điện ngầm Line 4 đến ga Chungmuro, sau đó nhảy sang tàu điện Line 3 rồi xuống tại trạm Anguk.

3. Tháp Namsan

Địa điểm hấp hấp nhiều du khách khi đến du lịch Seoul chính là tháp Namsan hay còn gọi là N Seoul Tower.

Di chuyển bằng cáp treo là hình thức thuận lợi nhất để tới tháp Namsan

Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul, tham quan bảo tàng Teddy ở dưới chân tháp, bên cạnh đó nơi đây còn là điểm hẹn hò lãnh mạn của các cặp đôi với khu khóa tình yêu nổi tiếng.

Khu khóa tình yêu nổi tiếng bên dưới khu tháp Namsan

Tham quan tháp Namsan vào buổi chiều tối khi tháp được tháp đèn lung linh về đêm cũng là một trải nghiệm rất thú vị.

Tháp Namsan với ánh đèn lung linh vào buổi chiều tối

Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2(i)ga-dong, Yongsan-gu

Mở cửa: 10:00 – 23:00 hàng ngày. Thứ Bảy: 10:00 – 24:00

Giá vé: 10.000won/người lớn; 8.000won/người già và thiếu niên (dưới 18 tuổi)

Hướng dẫn đi lại: Ga Chungmuro trên đường tàu số 3 và 4, cửa ra số 4 đi bộ 2 phút đến bến xe bus, lên xe bus số 02 hoặc 05 (nóc xe có hình quả núi) và xuống ở bến cuối cùng cách 15 phút..

4. Lotte World

Được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu bao gồm khách sạn, trung tâm mua sắm, khu giải trí phức hợp, khu giải trí trong nhà lẫn ngoài trời thu hút du khách trong và ngoài nước không thể nào bỏ qua khi du lịch tại Seoul.

Đừng bỏ lỡ Lotte World, điểm đến tuyệt vời cho gia đình và bạn bè với cực nhiều hoạt động vui chơi cực kỳ hấp dẫn

Lotte World hấp dẫn du khách đến tham quan và trải nghiệm tất cả các nhu cầu từ mua sắm, nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan ngay tại một địa điểm.

Địa chỉ: 24 Olympic-ro, Songpa-gu, Seoul

Giờ mở cửa: Thứ 2 – thứ 6: 9h30 – 22h

Cuối tuần: 9h30 – 23h00

Giá vé:

+ 56.000won/người lớn; 50.000won/vị thành niên; 46.000won/trẻ em

+ 3.000 – 4.000won/mỗi trò chơi

Hướng dẫn cách đi: Ga Jamsil (잠실) trên đường tàu số 2 và 8, cửa ra số 4 đi bộ 2 phút.

VI. Ẩm thực tại Seoul

1. Tokbokki (Bánh gạo cay Hàn Quốc)

Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Seoul mà chắc chắn ai đến Hàn Quốc cũng phải một lần thử qua.

Tokbokki – món ăn đường phố nổi tiếng ở Seoul

Món ăn gồm bột gạo, chả cá, bắp cải kết hợp cùng nước sốt nóng hổi cùng với vị cay cay đặc trưng khiến cho ai ăn vào cũng phải xiêu lòng.

Tong-In Market, Jongno-Gu

+ Địa chỉ: 10-3 Tongin-dong, Jongno-gu, Seoul.

+ Giá cả: từ 300 đến 1000 won.

+ Giờ mở cửa: 09:00 – 18:00 Thứ Hai – Thứ Sáu; 09:00 – 13:00 Thứ bảy.

Dongdaemun Sassy Tokbokki, Jung-Gu

+ Địa chỉ: 117-9 Hongin-dong, Jung-gu, Seoul.

+ Giá cả: từ 3000 đến 14000 won.

+ Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00 Hàng ngày.

2. Odeng – Chả cá Hàn Quốc

Món chả cá Hàn Quốc chắc chắn không còn xa lạ với những tín đồ ẩm thực.

Thưởng thức món chả cá Hàn Quốc - Odeng

Những xiên chả cá được bọc trên những que dài vào nhúng trong một nồi nước lẩu nóng hổi. Thành phần của chả cá là tinh bột, bột mì, bột cá, đặc biệt là nước dùng cực kỳ ngon và hấp dẫn.

Gwangjang Market, Jongno-Gu

Địa chỉ: 88 Changgyeonggung-ro , Jongno-gu, Seoul.

+ Giá cả: từ 500 đến 5000 won.

+ Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00 Hàng ngày.

Myeong-Dong, Jung-Gu

+ Địa chỉ: MRT Exit 5/6/7/8, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul.

+ Giá cả: từ 500 đến 5000 won.

+ Giờ mở cửa: 17:00 – 23:00 hàng ngày.

3. Chimaek – Gà rán Hàn Quốc

Đây là món ăn phổ nhất ở Seoul, có thể tìm thấy ở bất kì đâu trong thành phố, từ những quán lề đường cho tới quán ăn cao cấp.

Gà rán Hàn Quốc - Chimaek

Gà rán Hàn Quốc có hương vị đặc trưng riêng khác với những loại gà rán ở đất nước khác bởi loại gà rán được ướp với lớp da mỏng, giòn tan cùng với hương vị cay nồng. Chimaek được phục vụ trong một ly giấy cùng với khoai tây chiên và bánh gạo, đảm bảo khi ăn rồi chỉ muốn được ăn nhiều hơn.

Hong Cup, Hongdae

+ Địa chỉ: 365-16 Seogyodong, Mapogu, Seoul.

+ Giá cả: từ 2500 đến 10000 won.

+ Giờ mở cửa: 12:00 – 02:00 Các ngày trong tuần, đóng cửa thứ Ba.

Myeongdong, Jung-Gu

+ Địa chỉ: MRT Exit 5/6/7/8, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul.

+ Giá cả: từ 500 đến 5000 won.

+ Giờ mở cửa: 17:00 – 23:00 hàng ngày.

4. Bibimbap – Cơm trộn Hàn Quốc

Cơm trộn Bibimbap là món ăn đặc sản tượng trưng cho văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Cơm trộn Bibimbap

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của cơm trắng, gia vị, nước sốt ăn kèm cùng các nguyên liệu như thịt, rau, nấm, kim chi,…

Gogung | Jung-Gu

+ Địa chỉ: 12-14, Chungmuro 2-ga, Jung-gu, Seoul.

+ Mức giá: Từ 10.000 won cho đến 15.000 won.

+ Giờ mở cửa: 10:00 đến 18:00 hàng ngày.

Sae Byuk Jib | Gangnam.

+ Địa chỉ: 129-10 Cheongdam-gong, Gangnam-gu, Seoul.

+ Mức giá: Từ 10.000 won trở lên.

+ Giờ mở cửa: 24/24h hàng ngày.

VII. Các lễ hội tại thành phố Seoul

1. Lễ hội Chuseok (Tết Trung thu)

Tết Trung thu được xem là một trong những ngày lễ lớn và có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người dân Hàn Quốc.

Trung thu là dịp Tết đoàn viên của Hàn

Tết Trung Thu thường tổ chức vào tháng 8 âm lịch hàng năm, vì tháng 8 âm lịch là lúc kết thúc vụ mùa trong năm nên sau khi thu hoạch với lương thực sung túc, người Hàn Quốc sẽ tổ chức nghi lễ tạ ơn tổ tiên đã phù hộ cho một mùa màng bội thu đồng thời cầu mong cho những điều may mắn ở vụ mùa sắp tới. Đây là dịp để gia đình đoàn tụ, quây quần, ăn uống cùng nhau và tận hưởng thành quả của một mùa thu hoạch vừa qua.

2. Tết Nguyên Đán (Seollal)

Seollal là lễ đón Tết Nguyên Đán và đây là một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của người Hàn Quốc. Năm mới ở Hàn Quốc chính thức bắt đầu tính từ 1/1 âm lịch, nhưng không khí đã rất rộn ràng, hân hoan từ những ngày cuối năm.

Theo tập tục, con cháu phải cúi lạy, chúc Tết và tặng quà cho ông bà, cha mẹ.

Vào ngày này, người Hàn sẽ thường đoàn tụ bên gia đình, ăn món canh, bánh gạo tteokguk và có phong tục lì xì như ở Việt Nam. Ngoài ra, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật cũng được diễn ra để người dân Hàn Quốc vui chơi, giải trí, đón một năm mới đầy niềm vui và may mắn.

3. Lễ Phật Đản

Lễ hội là sự kiện văn hóa đặc sắc của Seoul được tổ chức vào ngày 8/4 (âm lịch) hàng năm nhằm để tỏ lòng tôn kính với sự ra đời của Đức Phật.

Người dân hướng về ngày lễ Phật

Điếm hấp dẫn của buổi lễ là cuộc diễu hành sôi động cùng với những công tác trang trí những chiếc đèn lồng hình hoa sen lộng lẫy trải khắp Seoul. Hàng ngàn chiếc lồng đèn thắp sáng rực rỡ bầu trời về đêm, du khách sẽ thấy được cả thủ đô Seoul như chìm ngập trong ánh sáng đầy đủ sắc màu.

4. Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul là sự kiện khá lớn được tổ chức hàng năm vào ngày 5/10 thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu

Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các buổi biểu diễn và chương trình khác nhau. Lễ hội còn có sự tham gia của các đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp đến từ nước ngoài như Pháp, Nhật, Canada, với các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật đẹp mắt, đầy công phu mang đến cho du khách những giây phút không thể nào quên.

VIII. Giao thông Seoul

Để một thành phố có thể phát triển thì không thể không nhắc đến mạng lưới giao thông. Giao thông phải thông suốt thì những hoạt động giao thương cũng như sinh hoạt của người dân mới trở nên thuận tiện.

1. Xe đạp

Ngày nay, khi không khí trở nên ô nhiễm do khói bụi từ các phương tiện giao thông gây ra thì xe đạp ngày càng trở nên phổ biến. Không chỉ nơi khác mà tại thành phố Seoul tấp nập, xe đạp dần trở thành phương tiện được ưa chuộng.

Bạn có thể mượn xe đạp Ddareungi thông qua ứng dụng hoặc website Thành phố Seoul đã tạo ra và ứng dụng đặt mượn xe đạp Ddareungi

Để đẩy mạnh việc sử dụng xe đạp, chính quyền thành phố đã giới thiệu một hệ thống chia sẻ xe đạp có tên là Ddareungi vào năm 2015. Ngoài ra, cả hai bên bờ sông Hàn đều có đường xe đạp chạy dọc khắp thành phố.

2. Xe bus

Xe bus là phương tiện đi lại vô cùng tiện lợi, phổ biến và rẻ nhất ở Hàn Quốc. Ở Seoul xe bus được phân loại theo màu dựa trên lộ trình của từng xe:

+ Xe bus màu xanh nước biển: di chuyển từ đầu này sang đầu kia của thành phố, từ ngoại ô vào nội thành

+ Xe bus màu xanh lá cây: chỉ di chuyển trong một số khu vực thuộc một vùng của thành phố, từ các điểm gần nhà đến ga tàu điện ngầm hoặc bến xe

+ Xe bus màu vàng: đi dạo quanh thành phố Seoul, không chỉ dừng lại ở các ga tàu điện ngầm mà còn dừng ở những trung tâm mua sắm, khu buôn bán hoặc điểm du lịch

+ Xe bus màu đỏ: di chuyển về phía ngoài thành phố Seoul và tới các thành phố lân cận, khu vực xung quanh như Ilsan, Bundang và Yongin

Xe bus ở Seoul được phân loại theo màu dựa trên lộ trình của từng xe

Xe bus thường sẽ hoạt động đến tầm 23:00 là sẽ hết xe. Sau đó từ khoảng 23:00 - 04:00 là giờ vận hành của xe bus ban đêm. Xe bus đêm của Seoul còn có cái tên rất đáng yêu là xe bus cú đêm (올빼미 버스).

Xe bus đêm của Seoul

Có tất cả khoảng 14 tuyến xe đêm, trong đó 8 tuyến là phổ biến nhất. Nếu lần đầu đến Seoul muốn thử cảm giác ngắm phố phường vào những thời điểm mà hầu hết các tuyến xe bus khác không hoạt động thì xe bus đêm quả là một lựa chọn không tồi.

Đặc biệt những chuyến xe bus đêm được đánh dấu bằng chữ “N” sẽ hoạt động quanh các khu vực có mật độ giao thông cao. Những chuyến xe này chủ yếu di chuyển quanh các tụ điểm du lịch nổi tiếng như ga Gangnam.

3. Tàu cao tốc

Seoul liên kết với hầu hết các thành phố lớn của cả nước thông qua tàu cao tốc KTX. Ưu điểm của hệ thống tàu cao tốc KTX này là tốc độ di chuyển nhanh với hơn 300 km/h. Nếu muốn di chuyển từ Seoul đến các thành phố khác một cách nhanh chóng và tiện lợi, du khách có thể sử dụng tàu cao tốc thay vì đợi chờ xe bus. Tàu lửa Mugunghwa và Saemaeul là chuyến tàu dừng ở tất cả các điểm dừng.

Tàu cao tốc KTX

4. Tàu điện ngầm

Khác với các thành phố khác ở Hàn Quốc, Seoul có hệ thống tàu điện ngầm rất phát triển, rộng lớn và vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển. Hệ thống này nối mỗi quận của thành phố và các khu vực xung quanh.

Tàu điện ngầm của Seoul

Tàu điện ngầm của Seoul có 21 tuyến nối Seoul, Incheon, Gyeonggi, tây Gangwon và bắc Chungnam. Mặt khác, hệ thống này cũng không hẳn là hoàn hảo vì chỉ có thể đi đến khu vực đó chứ không thể đưa đến chính xác từng địa điểm. Tuy vậy, hệ thống vẫn đón lượng khách hơn 10 triệu người mỗi ngày, được xếp vào một trong những hệ thống tàu điện ngầm bận rộn nhất trên thế giới.

5. Sân bay ở Seoul

Sân bay quốc tế Incheon được xây dựng lần đầu trong thời Chiến tranh Triều Tiên. Đây là sân bay quốc tế duy nhất của thủ đô Seoul và là sân bay lớn nhất Hàn Quốc.

Sân bay quốc tế Incheon

Sân bay Incheon đã từng xác lập kỷ lục mới về số lượng hành khách trong năm 2018 và đưa sân bay này trở thành sân bay dân dụng lớn thứ năm thế giới.

IX. Những lưu ý khi đi du lịch Seoul

Những điều cần lưu ý:

  1.  Để du lịch Hàn Quốc, bắt buộc bạn phải có hộ chiếu visa nhập cảnh
  2. Tiền Việt Nam không dùng được ở Hàn Quốc nên bạn cần phải đồi tiền trước hoặc sử dụng USD để giao dịch.
  3. Lựa chọn trang phục dựa theo thời tiết vì có mùa nhiệt độ ở Hàn xuống rất thấp, thậm chí có tuyết rơi nên bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục giữ ấm cho mình.
  4. Nên giữ namecard hoặc số điện thoại của khách sạn để phòng trường hợp đi lạc.
  5. Ở Hàn Quốc ít có thói quen trả giá nên bạn không nên mặc cả khi mua đồ.
  6. Đồ ăn Hàn Quốc tương đối nhạt và cay nên khá khó ăn với người Việt Nam. Vì thế bạn nên chuẩn bị thêm gia vị hoặc nước tương để phòng trường hợp không làm quen được với thức ăn địa phương.
  7. Taxi ở Hàn Quốc gồm loại thường và loại sang trọng. Giá cước được tính dựa trên khoảng cách và thời gian. Trên các taxi hầu hết đều được trang bị hệ thống dịch thuật có thể sử dụng qua điện thoại di động.

Seoul quả là một thành phố hiện đại đầy nhộn nhịp, nhưng nơi đây vẫn lưu giữ trọn vẹn những dấu tích văn hoá đặc trưng của người Hàn Quốc từ xưa đến nay. Đến với Seoul, nơi bắt đầu cho nền văn hoá K-Pop, Hallyu, du khách sẽ có cơ hội khám phá thêm vô vàn điều mới mẻ, riêng biệt mà chỉ riêng thủ đô này mới có.

(Theo internet)

Hy vọng những thông tin bên trên đã giúp ích cho bạn hiểu thêm phần nào về những nét đặc trưng ở thành phố Seoul ở xứ sở kim chi này. Nếu bạn muốn được du lịch tới Seoul, hãy liên hệ với Nam Việt thông qua số hotline 0906818695 để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất