tintuc
X
Tìm vé
Gợi ý lịch trình du lịch Hongkong tự túc 3 ngày

Gợi ý lịch trình du lịch Hongkong tự túc 3 ngày

11 Apr 2018

HongKong nhỏ, nhưng lại có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị. Nếu bạn có dự định phá đảo HongKong trong 3 ngày 2 đêm thì cứ chuẩn bị vé máy bay, visa và tiền, còn lịch trình các bạn cứ tham khảo ở bài viết dưới nhé

 

NGÀY 1:

HONGKONG  → HONGKONG DISNEYLAND

[ĐIỂM CHÍNH TRONG NGÀY – HONGKONG DISNEYLAND]

Vừa đặt chân tới Hongkong, ‘máu nhiệt huyết’ còn đang chảy, thì các bạn đừng chần chừ mà đến luôn Hongkong Disneyland đi ‘cho nóng’. Không chỉ là khu vui chơi với những trò chơi cảm giác mạnh, điểm nhấn của Hongkong Disneyland chính là khu Marvel đầu tiên trên thế giới. Các fan của Marvel đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé!

 

Địa chỉ: Hongkong Disneyland, khu Lantau Island

 

Cách đi lại:

Đi metro từ trạm Tsing Yi chuyển qua trạm Sunny Bay, sau đó dừng ở trạm Disneyland (nhắc nhẹ là nhớ sẵn sàng trên tay Octopus Card để dễ dàng đi lại ở Hongkong bằng phương tiện công cộng như MRT, Bus… hen)

Thời gian mở cửa: 10:30 ~ 21:00 hoặc 20:45

Thời gian vui chơi: 8 tiếng

Đặt voucher HongKong Disneyland liền tay ở đây

 

NGÀY 2:

QUARRY BAY (MONTANE MANSION) → CENTAL MID-LEVEL ESCALATOR →  THƯỞNG THỨC ẨM THỰC HONGKONG → NÚI TAIPING + BẢO TÀNG TƯỢNG SÁP MADAME TUSSAUDS

[TẤT CẢ CÁC ĐIỂM ĐỀU HẤP DẪN, KHÔNG THỂ BỎ LỠ ĐÂU NHA]

 

♥ TRẠM 1: QUARRY BAY (MONTANE MANSION)

Khu Montane Mansion từng là bối cảnh của bộ phim điện ảnh Transformers 4 và Ghost in The Shell sốt sình sịch ngoài rạp. Với những toà nhà cao vút, được xây san sát nhau như tổ ong, còn được các nhiếp ảnh gia chuyên (lẫn không chuyên) chọn là nơi để sáng tạo những bức ảnh độc đáo.

 

 

Dân Hongkong lẫn du khách còn phủ đầy Instagram với vô số góc ảnh OOTD với background ảo diệu của khu này, nên đến đây thì cũng phải giơ máy lên rồi lắp thêm sim Hongkong 3G để nhẹ nhàng oánh dấu check-in Hongkong trên Insta lẫn Facebook chứ nhỉ.

Địa điểm: Số 1028, King’s road

Giao thông: Dừng ở trạm metro TaiKoo, cửa ra B, rồi đi bộ khoảng 5 phút

Thời gian dạo chơi: khoảng 1 tiếng\

 

♥ TRẠM 2: CENTAL MID-LEVEL ESCALATOR

 

Nếu là một mọt phim ngôn tình thì chắc chắn bạn sẽ thấy địa điểm này cực kỳ quen mắt. Vâng, đó chính là thang cuốn nơi Vương Phi ngồi ăn trong phim Trùng Khánh Sâm Lâm (Chungking Express). Đây là thang cuốn ngoài trời Central Mid-level dài tận 800m và bạn phải tốn 20 phút để đi hết. Và trong thời gian đi thang cuốn thì bạn có thể thong dong ngắm khu phố sầm uất Mid-level bên dưới, trai xinh gái đẹp lượn lờ khắp chốn nữa.

 

Một phân cảnh trong Chungking Express (Trùng Khánh Sâm Lâm).

Địa chỉ: Khu Central, HongKong

Giao Thông: Metro trạm Central, lối ra D2, đi bộ khoảng 6 phút

 

♥ TRẠM 3: ẨM THỰC TẠI KHU CENTRAL

 

 

Đến Hongkong mà không thưởng thức ẩm thực ở khu Central thì quá phí, phí lắm! Đây là thiên đường của các món ăn ngon-zách-lầu đó, #TeamđiHongKong sẽ gợi ý vài nơi cho các bạn tha hồ oanh tạc, no căng cả bụng rồi chỉ còn nước lăn về thôi nhé.

[Tai Cheong Bakery]

 

Egg custard tart, Hong Kong snack

Đây là cửa hàng bánh tart trứng truyền thống rất nổi tiếng ở Hongkong. Tương truyền rằng đây là loại bánh mà vị Thống đốc cuối cùng Chris Patten rất yêu thích. Lớp vỏ giòn tan và nhân trứng bên trong mềm mịn, thơm nức lòng các thực khách.

Fan của We Got Married lẫn f(x)’s Koala chắc sẽ không thể nào quên cảnh giành giật bánh tart trứng ở đây của cặp đôi JoKwon – GaIn lẫn cuộc thi aegyo giữa các thành viên f(x) Krystal, Luna và Sulli để giành giật nhau từng mảnh bánh thơm ngon, beo béo.

Địa chỉ: Số 35 Lyndhurst Terrace, Central, HongKong

Giao thông: Trạm metro Central, cửa ra D2, đi về hướng thang cuống Mid-level, rồi rẽ vào Lyndhurst Terrace.

Thời gian hoạt động: 7:30 ~ 21:00

[Lang Fong Yuen]

 

Cách Tai Cheong Bakery không xa là tiệm trà sữa lâu đời Lang Fong Yuen từ năm 1952, nơi khai sinh ra trà sữa phong cách Mixut (Vớ da).

 

Điểm đặc biệt của trà sữa nơi này là được lọc bằng những chiếc túi vải màu trắng nhìn vớ da mỏng mà các chị em hay mang. Do được lọc rất kỹ nên trà sữa của Lang Fong Yuen sánh mịn và có vị thơm vô cùng đặc trưng.

 

Địa chỉ: Số 2 Gage Street, Central, HongKong

Giao thông: Trạm metro Central, cửa ra D2, đi về hướng thang cuống Mid-level, rồi rẽ vào Gage Street.

Thời gian hoạt động: 7:30 ~ 18:00 (Nghỉ vào Chủ nhật)

 

Nhà hàng Kau Kee toàn những món ngon lành cành đào, đặc biệt là các món được chế biến từ thịt bò. Chắc chắn các bạn phải ghé thử đó nhé.

 

Địa chỉ: Số 21 (Tầng dưới) Gough Street, Central, HongKong

Giao thông: Trạm metro Central, cửa ra D2, đi về hướng thang cuống Mid-level, rồi rẽ vào Gough Street.

Thời gian hoạt động: 12:30 ~ 22:30 (Nghỉ vào Chủ nhật)

 

♥ TRẠM 4: NÚI TAIPING + BẢO TÀNG TƯỢNG SÁP MADAME TUSSAUDS

 

 

Với độ cao 552m, núi Taiping (Thái Bình Sơn) được xem là ngọn núi cao nhất đặc khu Hongkong, nơi mà bạn có thể nhìn thấy mặt trời rực rỡ lúc bình minh và hoàng hôn, đặc biệt là khi Hongkong về đêm, vô số ánh đèn phồn hoa rực rỡ.

Để lên được đỉnh núi Victoria Peak, bạn có thể đi bộ hoà mình vào không khí trong lành và cây cối xanh mát, hoặc là lựa chọn ngồi tàu điện gỗ (hay còn gọi là Tram) 120 năm tuổi để thử cảm giác lướt trong mây rất thú vị.

Giao thông: Đi metro đến trạm Central station cửa ra J2, đi bộ đến Peak Tram station để mua vé tàu điện gỗ; Hoặc đi phà số 8 Central rồi bắt bus 15C.

Thời gian hoạt động: Tàu điện gỗ từ 7:00 ~ 00:00 / Tháp Victoria Peak 10:00 ~ 23:00 (Ngày thường); 8:00 ~ 23:00 (Cuối tuần)

Thời gian dạo chơi: 3 tiếng

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Hongkong. Flickr|nekotank

 

 

Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Hongkong là nơi trưng bày rất nhiều ‘bản sao’ của các siêu sao nổi tiếng như Lady Gaga, Brad Pitt, Thành Long hay thậm chí cả các chính khách như Tổng thống Mỹ Obama... Nếu bạn nghĩ rằng cả đời mình sẽ không có cơ hội gặp họ, thì đây sẽ là một dịp có 1-0-2 để đứng sát bên, selfie và tạo dáng sống ảo cùng các siêu sao.

 

Địa chỉ: Số 128 Peak Tower P101, Peak Road, HongKong

Thời gian hoạt động: 10:00 ~ 22:00

Thời gian ngưng đón khách: 21:45

Thời gian vui chơi: khoảng 3 tiếng

Đặt trước voucher để thuận tiện vào cửa bảo tàng Madame Tussauds Hongkong mà không phải xếp hàng đợi lâu nè

 

NGÀY 3:

CHỢ CHIM YUEN PO & CHỢ HOA  → KHU MUA SẮM TSIM SHA TSUI

[ĐIỂM CHÍNH TRONG NGÀY: CHỢ CHIM YUEN PO VÀ CHỢ HOA PRINCE EDWARD]

 

♥  TRẠM 1: CHỢ CHIM YUEN PO & CHỢ HOA – TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC BÌNH YÊN TRONG TIẾNG CHIM CHÓC REO VANG VÀ HƯƠNG HOA TƯƠI THƠM NGÁT

 

Trong nhịp sống náo nhiệt của Hongkong, thật ngạc nhiên khi tồn tại một góc nhỏ bình yên ngay tại khu Mongkok. Ở đây, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà với kiến trúc Trung hoa truyền thống, vừa có thể nghe tiếng chim hót líu lo vui tai.

Những chiếc lồng chim cổ được treo rải rác khắp các con đường, bạn có thể chiêm ngưỡng vô số những loài chim đẹp và độc đáo tại khu Yuen Po.

Địa chỉ: Prince Edward Road West No. 222-224

Giao thông: Đi metro và dừng ở trạm Prince Edward, sau đó ra cửa B1, đi bộ khoảng 8 phút

Thời gian mở cửa: 7:00 ~ 20:00

Thời gian dạo chơi: 1,5 tiếng

 

Bouquets of flowers at the Hong Kong Flower market - 5

 

Cách chợ chim Yuen Po không xa là một không gian hoàn toàn khác, chợ hoa Prince Adward. Với hơn 100 gian hàng, đây quả thật là ‘thế giới rực rỡ’ của rất nhiều chủng loại hoa.

 

Không những vậy, giá hoa ở đây cũng rẻ hơn những chỗ khác nữa, vậy nên có rất nhiều người bản địa tới đây mua hoa về trang trí, còn du khách tranh thủ đến đây để ngắm nghía và chụp hình ‘sống ảo’.

 

Địa chỉ: Flower Market Road – Prince Edward

Giao thông: Đi metro và dừng ở trạm Prince Edward, sau đó ra cửa B1, đi bộ khoảng 6 phút thôi

Thời gian mở cửa: 9:30 ~ 19:30

Thời gian dạo chơi: 1 tiếng

 

♥  TRẠM 2: KHU MUA SẮM TSIM SHA TSUI –  1881 Heritage

Tsim Sha Tsui chắc chắn sẽ là thiên đường mà các tín đồ shopping cực kỳ yêu thích. Có thể vì nơi này trước kia là đầu mối buôn bán gỗ trầm hương quý giá, vậy nên giờ đây đã trở thành nơi mua sắm sầm uất bậc nhất của HongKong.

 

Nói đến các khu trung tâm thương mại ở đây thì đầu tiên phải nhắc đến 1881 Heritage -nơi lưu giữ lối kiến trúc Victoria từ thời thuộc địa Anh, cũng từng là trụ sở cảnh sát Hongkong, và giờ là một trong những trung tâm thương mại sang chảnh nhất khu Tsim Sha Tsui.

 

Địa chỉ: 2A Canton Road, Tsim Sha Tsui, Kowloon.

Giao thông: Đi metro và dừng ở trạm East Tsim Sha Tsui Station, L6

Thời gian mở cửa: 7:00 ~ 00:00

Thời gian dạo chơi: 3 tiếng (hoặc hơn)

Phía trên là lịch trình tham khảo mà KKday thảo sẵn giúp các bạn. Tất nhiên là sở thích của mỗi người khác nhau rùi, nên #teamđiHongKong mà mê mệt chụp hình ‘sống ảo’ và shopping mỏi tay mỏi chân thì lịch trình này sẽ có tính ứng dụng cực cao hen.

 

Nguồn: kkday

 


 

Liên hệ Nam Việt làm visa Hong Kong

(028) 3838 9906

hotelbooking@namvietagent.com

 

 

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất