tintuc
X
Tìm vé
Lựa chọn ghế ngồi trên máy bay trước

Lựa chọn ghế ngồi trên máy bay trước

4 Nov 2020

Lựa chọn ghế ngồi trên máy bay trước

Dịch vụ chọn trước chỗ ngồi đem lại cho hành khách lựa chọn trước chỗ ngồi thoải mái hay tự chọn những chỗ ngồi phù hợp nhất cho cả gia đình.

Vietnam Airlines cung cấp các lựa chọn chỗ ngồi sau:

  1. Chỗ ngồi để chân rộng, hành khách có không gian rộng hơn ở phía trước, ví dụ: chỗ ngồi hàng ghế thoát hiểm.
  2. Chỗ ngồi phía trên (Lối đi / Giữa / Cửa sổ), chỗ ngồi ở gần cửa ra máy bay, hành khách sẽ là một trong những người đầu tiên ra khỏi máy bay.
  3. Chỗ ngồi tiêu chuẩn: Hầu hết chỗ ngồi hạng Phổ thông là chỗ tiêu chuẩn - ngoại trừ những chỗ ngồi bên cạnh cửa thoát hiểm hoặc những ghế có chỗ để chân rộng.

 

Đối tượng áp dụng

Dịch vụ chọn trước chỗ ngồi chỉ áp dụng cho chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. 

Vì lý do an toàn, hành khách chọn ghế cửa thoát hiểm phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu sau đây:

  1. Trong độ tuổi từ 15 đến 60.
  2. Tình trạng khỏe mạnh, không đang mang thai, không đi cùng các hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt như trẻ em, người hạn chế di chuyển hoặc mang các hành lý đặc biệt như thú cưng.
  3. Có khả năng nghe, đọc hiểu các hướng dẫn liên quan đến thoát hiểm trong bản in hoặc trong bản hướng dẫn và có khả năng hiểu được khẩu lệnh của thành viên tổ bay.
  4. Không yêu cầu dây an toàn nối dài.
  5. Không có hạn chế nào ảnh hưởng đến việc thực hiện các chức năng hỗ trợ thoát hiểm.

Hạng dịch vụ 

Tùy thuộc vào loại giá:

  1. Hạng thương gia và phổ thông đặc biệt: khách được chọn trước chỗ ngồi miễn phí.  
  2. Hạng phổ thông:
    1. Phổ thông linh hoạt: miễn phí chọn chỗ trước.  
    2. Phổ thông tiêu chuẩn: miễn phí chọn ghế ngồi tiêu chuẩn.    
    3. Phổ thông tiết kiệm /siêu tiết kiệm, hành khách trả tiền để chọn chỗ ngay từ khi đặt vé cho đến khi làm thủ tục trực tuyến (24 giờ trước giờ bay).

Ghi chú

  1. Hành khách được chọn chỗ miễn phí trong khoảng thời gian làm thủ tục trực tuyến. Hành khách mua vé phổ thông siêu tiết kiệm sẽ được hệ thống tự động chọn chỗ ngồi cố định trước giờ làm thủ tục trực tuyến. Khi đó hành khách có thể sẽ không được ngồi cạnh khách đi cùng.
  2. Dịch vụ chọn chỗ trước trên chuyến bay không áp dụng cho hành khách người lớn đi cùng trẻ nhỏ (trẻ nhỏ cần được sắp xếp vào vị trí ghế ngồi có mặt nạ dưỡng khí).
  3. Trong trường hợp tổ bay thấy rằng hành khách ngồi ở ghế gần cửa thoát hiểm không có khả năng thực hiện các chức năng hỗ trợ thoát hiểm, hành khách sẽ được yêu cầu đổi chỗ ngồi khác phù hợp.

CHỌN TRƯỚC CHỖ NGỒI NHƯ THẾ NÀO? Hành khách đăng ký chỗ ngồi trong quá trình mua vé tại Đại lý hoặc ra sân bay khi check-in.

MỨC PHÍ BAO NHIÊU? Phí chọn chỗ trước thay đổi tùy thuộc vào loại ghế và chuyến bay. Mức phí tham khảo:

  1. Chuyến bay Nội địa: từ 30.000 VND
  2. Chuyến bay Quốc tế từ: 5 USD (~ 115.000 VND)

Q&A:

  1. THAY ĐỔI CHỖ NGỒI CÓ ĐƯỢC KHÔNG? -> Trường hợp hành khách đã mua chỗ ngồi qua đại lý, phòng vé thì liên hệ nơi mua để thay đổi lựa chọn chỗ ngồi và trả thêm tiền chênh lệch nếu có. Hành khách chỉ được đổi chỗ ngồi với mức phí bằng hoặc cao hơn.
  2. TRƯỜNG HỢP VNA THAY ĐỔI CHUYẾN BAY THÌ CHỖ NGỒI TÔI ĐÃ MUA BAN ĐẦU THÌ SAO? -> Trường hợp hành khách thay đổi chỗ ngồi hoặc Vietnam Airlines thay đổi lịch bay, hành khách sẽ cần chọn lại chỗ trên chuyến bay mới.
  3. CHỖ NGỒI ĐÃ MUA CÓ ĐƯỢC HOÀN TIỀN KHI HOÀN VÉ KHÔNG? -> Vietnam Airlines chỉ chấp nhận hoàn tiền trong 02 trường hợp sau:
    1. Do Vietnam Airlines thay đổi lịch bay;
    2. Hành khách được hoàn lại phí mua chỗ ngồi đã mua sau khi thay đổi chỗ ngồi và thanh toán phí mua chỗ mới.

 

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất