tintuc
X
Tìm vé
Mùa Hoa Anh Đào – Rực Rỡ và Ngọt Ngào

Mùa Hoa Anh Đào – Rực Rỡ và Ngọt Ngào

21 Feb 2024

Dòng người vội vã "lao như bay" trên đường; những tuyến phố trung tâm giờ cao điểm vẫn thông thoáng bởi "trẻ con ở trong trường, người lớn ở công sở"... Đây có lẽ là ấn tượng khó phai đối với nhiều du khách lần đầu đến Nhật Bản. Nhưng Tokyo - mùa hoa anh đào sẽ mang đến những cảm nhận rất khác, thảnh thơi lạ thường.

Hoa anh đào khoe sắc đầy rạng rỡ 

Mùa hoa anh đào của Nhật Bản được người dân địa phương cũng như du khách quốc tế háo hức chờ đợi, bởi đây cũng là mùa lễ hội diễn ra rộn ràng. Người Nhật có truyền thống tổ chức các buổi ngắm hoa anh đào, tiếng Nhật là Hanami.

Cuối tháng 3, ở Nhật chính là thời điểm hoa anh đào nở rộ. Hoa nhuộm trắng từ thành thị tới nông thôn, trên đường cao tốc hay len trong các con phố, vì ở thời điểm này đang vào mùa xuân, những cánh hoa anh đào đang đua nhau nở rực rỡ. Không chỉ là một trải nghiệm thú vị, mà còn mang đến cảm giác thư giãn và yên bình.

Vẻ đẹp thanh tao, mỏng manh của loài hoa anh đào không chỉ mê hoặc hàng triệu khách du lịch mà còn khiến chính người dân sinh ra tại xứ sở loài hoa này đắm say.

Được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào, Nhật Bản nổi tiếng với hơn 600 giống hoa anh đào khác nhau về hình dáng, màu sắc. Hoa anh đào Somei-Yoshino với màu trắng - hồng phấn là giống được trồng phổ biến nhất, thường chỉ nở rộ trong khoảng 1 tuần và nở cùng lúc tại một khu vực nhất định.

Ngắm hoa anh đào mang đến cảm giác thư giãn và yên bình.

Ngắm hoa anh đào là một truyền thống phổ biến ở Nhật Bản và được coi là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc đối với người dân nơi đây. Việc ngắm hoa anh đào có thể hiểu là việc tận hưởng vẻ đẹp tạm thời của cuộc sống, đồng thời cũng là cách tôn vinh sự sống và đổi mới. Điều này được thể hiện qua sự xuất hiện của hoa anh đào vào mùa xuân, khi thời tiết bắt đầu ấm áp và mọi thứ bắt đầu trổ hoa sau mùa đông lạnh giá.

Ngắm hoa anh đào là một truyền thống phổ biến ở Nhật Bản

Bên cạnh đó, việc ngắm hoa anh đào khi mùa xuân đến còn là một hoạt động gắn kết cộng đồng. Người ta thường tụ tập lại với gia đình và bạn bè để cùng nhau ngắm hoa anh đào, thưởng thức các món ăn, uống trà và trò chuyện. Đây là một nét văn hóa rất đẹp giúp đem mọi người lại gần nhau hơn trong không khí nô nức của một mùa lễ hội.

Ngắm hoa anh đào khi mùa xuân đến còn là một hoạt động gắn kết cộng đồng.

Cách người Nhật kỷ niệm mùa lễ hội hoa anh đào đã tạo nên văn hóa "Hanami" độc đáo có một không hai trên thế giới. “花見 - Hanami” trong tiếng Nhật có nghĩa là “Ngắm hoa”, chính là những buổi dã ngoại cùng gia đình, bạn bè, cùng nhau ăn uống, tán gẫu dưới tán cây.

Những buổi dã ngoại cùng gia đình, bạn bè, cùng nhau ăn uống, tán gẫu dưới tán cây

Cũng bởi ý nghĩa như vậy nên ở các thành phố lớn, nơi nhịp sống ngày càng căng thẳng và áp lực thì lễ hội mùa xuân, văn hóa Hanami càng diễn ra nhộn nhịp. Nó giúp người Nhật cân bằng giữa áp lực cuộc sống để sau đó lại tiếp tục bước về phía trước.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch Nhật Bản vào mùa xuân này. Lên kế hoạch ngay để không bỏ lỡ những điều thú vị về lễ hội hoa anh đào Hanami nha. Và đừng quên Nam Việt chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn trong những chặng bay tới xứ sở mặt trời mọc trong mùa hoa anh đào nở đầy tuyệt vời nhé!

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất