tintuc
X
Tìm vé
HONG KONG – Khám Phá Xứ Cảng Thơm

HONG KONG – Khám Phá Xứ Cảng Thơm

13 Mar 2024

1.Giới thiệu

2.Đặc khu hành chính.

3.Thiên đường mua sắm của Châu Á

4.Vùng đất của những tòa nhà cao ốc

5.Luôn rực rỡ ánh sáng trong bóng tối

6.Khu nhà ở cho người nghèo

7.Thẻ thông minh Octopus card

8.Biển hiệu quảng cáo

9.Xe buýt 2 tầng

10.Phong thủy ảnh hưởng lớn tới kiến trúc, thương mại và đời sống

11.Peak Tram là tuyến tàu cáp điện đầu tiên trên thế giới

12.Mang theo bộ chuyển đổi và kiểm tra điện áp

13.Trà sữa uyên ương và Dimsum là biểu tượng ẩm thực Hong Kong

14.Núi Victoria (The Peak)

15.Choi Hung Estate

16.Cảng Victoria

17.Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp?

I.Giới thiệu

Hồng Kông tên chính thức là Đặc khu hành chính Hồng Kông thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, là một vùng đô thị đặc biệt, cũng như một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (cùng với Ma Cao).

Đặc khu hành chính Hồng Kông

Đây đồng thời là địa phương tự trị duy nhất của Trung Quốc. Hồng Kông tọa lạc tại cửa sông Châu Giang, phía đông eo biển Linh Đinh Dương, phía bắc giáp sông Thâm Quyến và thành phố Thâm Quyến của tỉnh Quảng Đông thuộc vùng Hoa Nam Trung Quốc. Với hơn 7,5 triệu người (ước tính 2019) thuộc nhiều quốc tịch khác nhau,  trong một khu vực diện tích nhỏ, Hồng Kông là một trong những đô thị có mật độ dân số đông và cao nhất trên thế giới.

Từ một làng chài nhỏ, Hong Kong trở thành một trong những thành phố cảng và trung tâm thương mại sầm uất nhất thế giới. Theo BBC, lịch sử của thành phố vừa gắn với Trung Quốc vừa có mối liên kết chặt chẽ với Vương quốc Anh, đã tạo ra một sự giao thoa văn hóa Đông Tây mang màu sắc rất riêng.

Từ một làng chài nhỏ, Hong Kong trở thành một trong những thành phố cảng và trung tâm thương mại sầm uất nhất thế giới.

Hong Kong hiện đang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo hòa quyện, từ những tòa nhà cao tầng chọc trời đến những bãi biển xanh mát, từ những khu chợ truyền thống đến những trung tâm thương mại sầm uất.

Hong Kong hiện đang là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Á, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Hong Kong trong ấn tượng của nhiều du khách là nơi có những tòa nhà chọc trời, "đất chật, người đông". Tuy nhiên, 40% diện tích nơi này là vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên. Đi bộ trên những con đường mòn đầy cây lá là một trải nghiệm cuối tuần được nhiều người yêu thích.

Du lịch Hong Kong là lựa chọn của du khách ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Nơi đây có những danh thắng tự nhiên tuyệt đẹp, địa điểm vui chơi, giải trí hoành tráng và những khu chợ đêm náo nhiệt. Tất cả đã tạo nên một Hong Kong đa dạng sắc màu, lúc uy nghiêm, trầm mặc, lúc lại vui tươi, sôi động cùng những buổi tiệc xuyên đêm.

II.Đặc khu hành chính

Hong Kong được phân chia thành 4 khu chính, tuỳ theo nhu cầu trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn một trong các khu sau đây:

+ Đảo Hong Kong: trung tâm kinh tế - văn hoá, hội tụ các tụ điểm vui chơi, mua sắm đắt đỏ nhất Hong Kong.

Đảo Hong Kong

+ Thành phố Cửu Long: mang đậm dấu ấn văn hoá của người Hong Kong, sở hữu các địa điểm du lịch hút khách như Đại lộ các ngôi sao, Chùa Hoàng Đại Tiên, các khu chợ địa phương…

Đại lộ các ngôi sao

+ Lạn Đầu và Tân Giới: nằm khá xa trung tâm và không nhiều hoạt động cho khách du lịch. Tuy nhiên, Lạn Đầu lại có 2 địa điểm tham quan nổi tiếng là Tượng Phật Lớn và Disney Wonderland.

Tượng Phật Thiên Đàn, còn được gọi là Phật lớn, là một bức tượng đồng lớn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng.

Nếu không có nhiều thời gian, du khách đi du lịch Hong Kong có thể ghé thăm Đảo Hong Kong và Cửu Long trước.

Năm 2018, Hong Kong xếp thứ 6 trong danh sách những nơi có nhiều tỷ phú sinh sống nhất, với 67 người có tài sản hơn một tỷ USD.

Đặc khu hành chính này có 263 đảo. Du khách có thể đến một số đảo bằng phà, nhưng nhiều nơi không có người ở và không thể ghé thăm.

Hong Kong là một trong những nơi có số lượng tòa nhà chọc trời nhiều nhất thế giới, với hơn 7.000 tòa cao hơn 14 tầng (thành phố New York ở Mỹ chỉ có gần nửa con số này).

Hong Kong là một trong những nơi có số lượng tòa nhà chọc trời nhiều nhất thế giới

Nhiều tòa nhà chọc trời không có tầng 4. Theo quan niệm của người dân, số 4 phát âm gần giống với chữ "tử", mang ý nghĩa chết chóc. Do vậy, mọi người coi đây là số không may mắn và thường bỏ qua nó. Ngược lại, số 8 được coi là may mắn. 

Thiên đường mua sắm của Châu Á

Từ những thế kỷ trước Hồng Kông là hải cảng tấp nập những thương thuyền Tây phương mang hàng hóa sản xuất từ châu Âu sang trao đổi với trà, dược liệu, gia vị, tơ lụa của Trung Hoa. Hải cảng phồn thịnh, việc mua bán rất tấp nập nên Hồng Kông theo tiếng Hán có nghĩa là Hương Cảng (tức “cảng thơm”). Ngày nay, Hồng Kông vẫn còn giữ danh tiếng đó và là “thiên đường mua sắm” có một không hai trên thế giới.

“Thiên đường mua sắm” có một không hai trên thế giới.

Vùng đất của những tòa nhà cao ốc

Với gần 8.000 tòa nhà cao ốc trên một mảnh đất chỉ rộng 1.103km vuông, Hong Kong đang là nơi có nhiều cao ốc nhất trên thế giới.

Hong Kong đang là nơi có nhiều cao ốc nhất trên thế giới.

Hồng Kông chật cứng người: Ở Mong Kok, quận Yau Tsim Mong, mật độ dân số lên tới 130.000 người trên mỗi km2 và mật độ trung bình là 6.480 người trên mỗi km2, tập trung chủ yếu ở các khu vực đô thị.

Hồng Kông chật cứng người

Luôn rực rỡ ánh sáng trong bóng tối

Hong Kong rực rỡ ánh sáng về đêm với những màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục và ánh đèn thắp suốt đêm tại các cửa hàng, tòa nhà. Được mệnh danh là một trong những thành phố không “ngủ” về đêm ở Hong Kong bởi khắp thành phố là các quán bar, câu lạc bộ và chợ đêm.

Hong Kong rực rỡ ánh sáng về đêm

Những ai yêu thích ẩm thực thì hãy đến với Chợ Phố Đền, hay đến với Aqua Spirit trải nghiệm quán bar trên tầng cao nhất ở một trong những tòa cao ốc của thành phố.

Khu nhà ở cho người nghèo

Không thể không nhắc tới khu nhà ở cho người nghèo nổi tiếng ở Hong Kong với mật độ không thể tin nổi, mỗi "căn hộ" ở đây chỉ rộng chừng 4 - 6 mét vuông, có những căn còn nhỏ bằng 1 nửa.

Mỗi "căn hộ" ở đây chỉ rộng chừng 4 - 6 mét vuông

Thẻ thông minh Octopus card

Người Hong Kong rất ít khi dùng tiền. Họ chỉ sử dụng thẻ thông minh Octopus card để thanh toán tất cả mọi thứ, từ mua vé xe bus, đi siêu thị, quán ăn, gửi xe, máy bán hàng tự động.

Sử dụng thẻ thông minh Octopus card để thanh toán tất cả mọi thứ

Biển hiệu quảng cáo

Ở Hồng Kông rất nhiều các biển hiệu. Mỗi cửa hàng sẽ phải chăng ra số biển nhiều nhất có thể, thậm chí là đè lên nhau làm nhiều lớp.

Các biển hiệu quảng cáo được trang trí nổi bật tại các cửa hàng

Xe buýt 2 tầng

Xe bus 2 tầng London chưa là gì với xe điện 2 tầng Hongkong về độ kỳ quái, những chiếc xe điện mỏng dính cao lênh khênh này luôn đem đến cảm giác nó sẽ đổ bất cứ lúc nào. Điều thú vị là không có chiếc xe 2 tầng nào giống nhau ở Hong Kong.

Những chiếc xe điện mỏng dính cao lênh khênh này luôn đem đến cảm giác nó sẽ đổ bất cứ lúc nào

Phong thủy ảnh hưởng lớn tới kiến trúc, thương mại và đời sống

Phong thủy có vai trò rất quan trọng trong kiến trúc, thương mại và đời sống của người dân Hong Kong: đến mức chính phủ phải bồi thường cho người dân sống quanh các dự án tòa nhà chung cư vì làm xáo trộn phong thủy của họ.

Phong thủy có vai trò rất quan trọng trong kiến trúc, thương mại và đời sống của người dân Hong Kong

Và thậm chí các cơ quan truyền thông đại chúng tại Hong Kong còn tuyên truyền tích cực về phong thủy với việc mời các chuyên gia về tướng số tới nói chuyện về vận mệnh, tướng mạo hay chòm sao chiếu mệnh. Do đó người dân Hương Cảng vô cùng yêu thích và tin vào phong thủy.

Peak Tram là tuyến tàu cáp điện đầu tiên trên thế giới

Peak Tram là tàu cáp điện đầu tiên ở châu Á, hoạt động từ năm 1888 và giờ vẫn là một trong các hệ thống đường ray cổ nhất và dốc nhất thế giới. Khoảng 11.000 người sử dụng hệ thống tàu điện này mỗi ngày.

Peak Tram là tàu cáp điện đầu tiên ở châu Á, là một trong những trải nghiệm biểu tượng của thành phố Hong Kong với tầm quan sát tuyệt vời nhất lên các tòa nhà chọc trời cũng như dọc cảng Victoria.

Mang theo bộ chuyển đổi và kiểm tra điện áp

Tùy vào nơi bạn đến, bạn có thể sẽ cần sử dụng mộ bộ chuyển đổi nguồn điện. Hồng Kông sử dụng phích cắm kiểu Anh với ba chấu. Hãy kiểm tra thật kỹ điện áp vì tiêu chuẩn mà Hồng Kông sử dụng có thể khác với quốc gia của bạn.

Cần mang theo bộ chuyển đổi nguồn điện, vì tiêu chuẩn mà Hồng Kông sử dụng có thể khác với quốc gia của bạn

Trà sữa uyên ương và Dimsum là biểu tượng ẩm thực Hong Kong

Hong Kong là một trong những nơi có số lượng nhà hàng, quán cà phê nhiều nhất thế giới, tính theo bình quân đầu người. Điều này mang đến cho người dân và khách du lịch cơ hội nếm nhiều món ngon khác nhau. Dim sum, món nổi tiếng thế giới và được nhiều du khách yêu thích có nguồn gốc từ đây.

Và Hong Kong được xem là cái nôi của món trà sữa với những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Trà sữa Hong Kong được pha từ nhiều loại lá trà khác nhau theo công thức bí truyền cho ra loại đồ uống thơm ngon và hương vị đặc trưng.

Trà sữa Hong Kong được pha từ nhiều loại lá trà khác nhau theo công thức bí truyền cho ra loại đồ uống thơm ngon và hương vị đặc trưng.

Dimsum là món điểm tâm, với những người mê phim bộ Hong Kong TVB thì dimsum trở nên quá quen thuộc. Trong những dịp quây quần bên gia đình bạn bè, người Hong Kong thường dùng những tách trà sữa nóng và thưởng thức những miếng dimsum nhỏ nhắn.

Dimsum - Món ăn có ý nghĩa "Chạm vào trái tim" luôn có sức hấp dẫn lớn với những người yêu món ăn nhẹ

Núi Victoria (The Peak)

Núi Victoria (The Peak) là một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố. Nhiều người cho rằng không đến ngọn núi này coi như chưa đến Hong Kong. Cách đến đây nhanh nhất là đi xe điện Peak Tram. Xây dựng vào năm 1888, đây là hệ thống xe điện đầu tiên tại châu Á.

Đứng trên đỉnh núi Victoria, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố

Đất đai, bất động sản ở Hong Kong rất đắt đỏ. Đó cũng là lý do tại nghĩa trang công cộng, các ngôi mộ sẽ bị khai quật 6 năm một lần để lấy chỗ cho người khác. Giá mỗi chỗ chôn cất khoảng 83.000 USD. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn bị từ chối vì không có chỗ trống.

Choi Hung Estate

Choi Hung Estate là background “sống ảo” nổi tiếng nhất ở Hong Kong, mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Choi Hung Estate là một khu chung cư đầy màu sắc, mỗi tầng là một mảng màu khác nhau. 

Người ta còn ưu ái đặt tên cho nơi đây là “chung cư cầu vồng” để biểu thị cho tính nghệ thuật và cảm hứng bất tận mà nó mang lại.

Cảng Victoria

Cảng Victoria được xem là biểu tượng của du lịch Hong Kong, là điểm đến hút khách nhất tại Xứ Cảng Thơm. Bến cảng này nằm trong Top những cảnh quan đô thị đẹp nhất thế giới, có thể ngắm nhìn từ nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó, Tsim Sha Tsui là điểm nhìn lý tưởng nhất để ngắm nghía công trình này.

Màn trình diễn ánh sáng độc đáo tại cảng Victoria

Từ bến cảng, du khách có thể ngắm nhìn những toà nhà hoành tráng với ánh sáng lung linh rực rỡ. Đặc biệt, cứ 20h hàng ngày, các tòa nhà ở 2 bên cảng Victoria lại hợp nhất để tạo nên những bức tranh đa phương tiện, đẹp về cả hình ảnh và âm thanh. Sự kết hợp của màn hình led, đèn laser, đèn rọi đã tạo thành một bản giao hưởng ánh sáng đã mắt, đã tai.

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp?

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Xứ Cảng Thơm là từ sau tết âm lịch đến tháng 5, đẹp nhất là vào tháng 3 và tháng 4. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi du lịch tầm từ tháng 9 – tháng 12. Đây là 2 khoảng thời gian mà tiết trời rất đẹp, không có mưa bão, phù hợp cho các hoạt động tham quan. Ngược lại, từ tháng 5 – tháng 9 là mùa bão, bạn nên tránh đi du lịch vào thời điểm này.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Xứ Cảng Thơm đẹp nhất là vào tháng 3 và tháng 4, hoặc tháng 9 – tháng 12, đây là 2 khoảng thời gian mà tiết trời rất đẹp, thích hợp cho hành trình khám phá của bạn.

 

Nguồn: Tổng hợp internet.

Hy vọng với những thông tin cơ bản mà chúng tôi được tổng hợp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Hồng Kông. Để được hỗ trợ trong quá trình đặt vé máy bay du lịch đến Hồng Kông, bạn hãy liên lạc với Nam Việt qua số tổng đài 0906818695. Với kinh nghiệm phong phú, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất nhé.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất