tintuc
X
Tìm vé
DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC: DÀNH CHO NHÓM BẠN HOẶC CÔNG TY ĐI COMPANYTRIP (P.1)

DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC: DÀNH CHO NHÓM BẠN HOẶC CÔNG TY ĐI COMPANYTRIP (P.1)

8 Nov 2018

Một số điều cần lưu ý và chuẩn bị:

 

– Nhất định mua sim du lịch hoặc cục phát wifi : Đoàn đông để tránh lạc nhau nếu có tách đoàn, tìm đường đi lại, thông tin ăn uống vui chơi và còn liên lạc với nhân viên khách sạn, nhà xe, …

+ Link book Wifi 4G: https://www.kkday.com/vi/product/3598

+ Link book Sim 4G: https://www.kkday.com/vi/product/2697

 

– Bầu ra 1 (hoặc nhiều nếu nhóm trên 10 người) người cẩn thận và nhanh nhẹn để làm trưởng đoàn có trách nhiệm quản lý nhóm, đổi vé tàu xe hoặc vé tham quan, liên lạc với nhà xe (nếu có thuê xe du lịch tham quan) chung cho nhóm.

 

– Vì nhóm đông người nên việc ăn uống sẽ phức tạp hơn, do đó nên chọn các quán ăn, nhà hàng rộng rãi và gọi điện đặt trước bàn để không phải hết chỗ.

 

– Chỗ ở cho nhóm đông người có thể tham khảo Airbnb, chọn thuê loại căn hộ. Một số căn hộ rất rộng lên đến 4,5 phòng có thể ở đến 15 người một lúc với giá thuờng rẻ hơn nếu ở KS từ 20- 30%. Khách sạn nhà nghỉ ở Đài Loan thường check in vào lúc 3 giờ chiều.

 

_Nếu di chuyển trong thành phố mọi người muốn đi bus/mrt, nên mua thẻ Easy Card loại thẻ thanh toán đa năng, mỗi người phải mua 1 thẻ. Nếu không, cần chuẩn bị tiền lẻ đúng số tiền đi xe (15 TWD/lần, tiền xu) để bỏ vào hộp nếu đi xe bus vì quy định sẽ không thối lại tiền nếu đưa dư.

 

_ Đài Loan khá sạch sẽ tuy rất ít thùng rác trên đường. Dân Đài Loan thường đem rác về nhà vứt. Do đó, nếu bạn cần vứt rác, nhất định không vứt bữa bãi trên đường mà hãy tìm trạm tàu điện ngầm, sẽ có thùng rác để vứt rác.

 

_ Dân Đài Loan nói chuyện khá nhỏ nhẹ và yên tĩnh nơi công cộng ( ảnh hưởng văn hoá Nhật), do đó nhóm bạn đi chung cũng tôn trọng văn hoá của họ, tránh đùa giỡn lớn tiếng để giữ hình tượng đẹp của Người Việt Nam du lịch văn minh nhe 

 

– Ở Đài Loan cũng như một số các nước khác, TV của  khách sạn thường có 1 kênh chiếu phim 18+, và các kênh này sẽ phải trả tiền để xem (hơi bị đắt luôn). Do đó các bạn lưu ý việc này để không ngỡ ngàng lỡ làng trả một đống tiền trời ơi nhé.

 

Di chuyển từ sân bay về thành phố:

 

Rất nhiều cách đi từ sân bay về thành phố. KKday có hẳn một bài viết tổng hợp về vấn đề di chuyển này tại đây: Cách di chuyển từ 4 sân bay quốc tế Đài Loan vào trung tâm thành phố.

 

Tuy nhiên nếu đi MRT hoặc bus mà đông người thì hơi khó kiểm soát, dễ lạc lại hành lý cồng kềnh, chưa kể đến việc không đủ để đi cùng nhau trên một chuyến bus hoặc MRT.  Một cách đỡ phức tạp hơn và sẽ giúp các bạn khỏi mệt mỏi khi vừa xuống sân bay lại còn bỡ ngỡ rồi rồng rắn kéo nhau đi kiếm thông tin đường đi lối lại đó chính là xe đưa rước  từ sân bay về khách sạn và ngược lại. Rất may KKday có dịch vụ này và giá hơi bị hạt dẻ. Link thông tin và đặt xe phía dưới:

 

Xe 3 chỗ: https://www.kkday.com/vi/product/1781 ( Tối đa 3 khách + 3 vali 24 inches ) : từ 29 usd đến 36usd/ xe (tuỳ thời gian đưa đón)

Xe 7,8 chỗ: https://www.kkday.com/vi/product/1784 ( Tối đa 8 khách + 8 vali 24 inches) : từ 39usd đến 70 usd/xe (tuỳ thời gian đưa đón)

 

Ngày 1: Taipei (Đài Bắc)

 

Ngày đầu tham quan Taipei vẫn là thượng sách và khuyên dùng chỉ nên tham quan nhẹ nhàng ngày đầu vì bay mệt.

Sáng- Trưa- Chiều:

1. Thăm + check-in chụp hình tại Chiang Kai Shek Memorial Hall: Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Cách đi: MRT Chiang Kai-shek Memorial Hall, Exit 5

 

2. Tham quan toà nhà Taipei 101 và đài quan sát Taipei 101.

Cách đi : MRT Taipei 101, Exit 1

 

 

3. Ăn trưa dimsum ở Din Tai Fung ngay trong toà nhà Taipei 101: Xem review tại đây https://vn.blog.kkday.com/2017/02/03/tho-dia-taipei-review-an-dimsum-tai-ding-tai-fung-chinh-hieu-o-taipei/

 

4. Đi chơi, tham quan khu phố Xinyi ngay cạnh Taipei 101, khu mua sắm hiện đại của giới thượng lưu ở Taipei (Đài Bắc)

 

5. Tuỳ theo sở thích, nhu cầu cũng như thể lực mà các bạn có thể chia nhóm nhỏ hoặc nếu nguyên cả đội cùng chung chí hướng thì càng tốt để đi một trong những nơi sau:

 

HUASHAN 1914 CREATIVE PARK: Team yêu nghệ thuật, thích khám phá đời sống giới trẻ Đài Loan có thể tới đây. Khu tổ hợp nghệ thuật này còn có cả flea market bán mấy đồ xinh xinh, đôi khi còn có cả mấy music show nho nhỏ nữa.

Cách đi: MRT Zhongxiao Xinsheng, Exit 1. Đi bộ khoảng 5′

 

ELEPHANT MOUNTAIN: Team yêu thể dục thể thao đẩy lùi… ma tuý có thể vận động đôi chút bằng việc leo Elephant Mountain (aka Núi Dã Tượng). Nói leo núi nghe có vẻ ghê gớm chứ thực ra đường lên núi là các bậc thang xếp thoai thoải mà thôi. Vừa leo núi vừa trò chuyện chắc sẽ mất khoảng tầm 45 – 60 phút lên đến đỉnh sẽ nhìn được toàn cảnh Taipei.

Cách đi: Đi MRT đến trạm XiangShan (cuối line màu đỏ)

 

ĐI TRÀ SỮA, CÀ PHÊ:  Team chà chữa, cà phê có thể dành thời gian để tham khảo list quán trà và cà phê của thổ địa Đài Loan ở đây nha: Những quán cà phê nổi tiếng Taipei và Các quán trà sữa ngon không thể bỏ qua của Taipei hay Những tiệm bánh ngọt nức tiếng ở Đài Bắc

 

Tối: Đi quẩy

Option 1: Tập trung tại khu ATT 4 Fun, đúng như tên gọi, khu này là một khu phức hợp ăn chơi nhảy mua, mua sắm, bar club siêu nhộn nhịp rất gần với Taipei 101. Các bạn có thể ăn tối tại food court trước khi lạc vào “động quẩy” ở các quán bar/club tại ATT 4 Fun. Giá ở đây dao động tuỳ vào các club nhưng sẽ rơi vào tầm khoảng 400 NDT (~300.000 VND) thường sẽ được kèm một đồ uống hoặc được free flow một số đồ uống tuỳ từng club.

Địa chỉ: No.12 Songshou Road, 110 Xinyi District, Taipei, Taiwan.

 

Option 2: Nếu muốn ăn chơi lành mạnh hơn thì có thể qua khu Ximending dạo phố, nghe ca nhạc, ăn uống nhẹ nhàng.

 

 

Ngày 2: Du lịch bụi từ Taipei đến Jiufen, Shifen

 

Jiufen dịch ra tiếng Việt là Cửu Phần, có tên như vậy từ đầu đời nhà Thanh. Lúc ấy chỉ có 9 hộ dân sống trong làng và giao thương lại khó khăn, nên hễ cứ hộ nào đi ra ngoài mua hàng hoá thì lại mua về 9 phần. Đến mà dễ thương!

Nên làm gì ở Jiufen?

 

 

Đồ ăn, đặc sản, món uống đến các quầy lưu niệm và cả đồ thủ công đều rất nhiều và sát rạt nhau, có đến hàng cảm trăm quán như vậy nhúc nhích trong một con đường hẹp chỉ khoảng khoảng 2-3m, đủ để tạo nên một chút không gian rất chi là đặc biệt.

Hai bên gian hàng lung lay đèn lồng đo đỏ, đệm trong dàn khói mông lung của các sạp đồ ăn, kèm theo một chút sương lạnh của xóm núi. Chút không khí Đà Lạt hoà không gian của Nhật Bản, rất thân thương.

 

 

Cứ đi một quãng nhỏ, bên đường sẽ lại xuất hiện các dây hẻm nhỏ xíu. Bậc thang lên xuống nghi ngút. Bạn nào mê chụp ảnh có thể luồn vào lựa góc chụp, vintage vô cùng.

Đi một mạch khoảng 15-20′ sẽ đến cuối đường. Khu này hướng mặt ra biển, núi non và hàng xóm xung quanh.

Hãy nán lại ở một quán trà hay một quán cà phê ở góc này. Jiufen trên cao mát lạnh sảng khoái, không gì có thể đánh bại một hớp trà nóng và một giây phút yên bình ngắm nhìn đất trời khẽ thở giữa lòng Jiufen.

Jiufen bình yên và cổ kính đến thế. Hàng trăm ngôi nhà gỗ chênh vênh trên dốc núi trước thấp sau cao, dưới kia bờ biển Đông quay cuồng. Có một chút ma mị, pha nhiều chút lãng mạn. Jiufen xứng đáng là một nơi phải ghé trong những ngày tháng ở Taipei.

 

 

Shifen

Shifen dịch ra tiếng Việt là Thập phần, cũng có nghĩa là hoàn hảo. Vì vậy mà nơi đây có tục thắp thiên đăng. Thiên đăng sáng lung linh trên bầu trời Shifen, cũng có nghĩa là những lời nguyện ước đang toả sáng, bay cao và xa.

Đến đây bạn không khó bắt gặp người Đài Loan cũng đang đứng kế bên bạn thả đèn lên trời nhé, vì chính họ cũng tin vào điều này.

Điểm đầu tiên phải kể đến là Pingxi old street. Bạn có thể đi xe hoặc tàu đến. (cách đi lại mình gom một lượt để ở dưới nhé). Pingxi old street nằm ngay bên chiếc đường ray cũ, với bãi cỏ thoáng đãng, những cửa tiệm nho nhỏ bán đồ lưu niệm bên đường. Rất dễ thương!

Ngoài không gian thư thả ra thì sẽ có 3 thứ đập ngay vào mắt bạn: thiên đăng, thiên đăng và thiên đăng. Thiên đăng everywhere. Thiên đăng nhỏ, thiên đăng to, thiên đăng dưới đất, thiên đăng treo trên kệ, thiên đăng bay trên trời.

Lãng mạn và nên thơ đến nỗi được đem luôn vào vô số bộ phim tình yêu ngọt ngây xứ Đài như “You are the apple of my eye”.

 

 

Giá thả thiên đăng rơi vào khoảng 100 – 150NTD/lượt. Thiên đăng không chỉ thu hút khách du lịch, mà chính người dân Taiwan không kể già trẻ lớn bé cũng thường đến đây viết nguyện ước.

Địa điểm thứ 2 có thể ghé là Shifen Waterfall, cách Old street 20-25′ đi bộ. Đường xuống thác đã được xây dựng cầu thang chắc chắn, 2 bên cây cối xum xuê nên đi đứng vừa mát vừa an toàn và lại còn rất sạch.

Nghỉ chân hay hít thở hợp lý. Nhưng nếu bàn về độ hùng vỹ thì mình đã từng thấy các thác hùng vỹ hơn ở Việt Nam. Vậy nên nếu đã chớm trễ và chớm mệt thì các bạn có thể nhảy qua điểm này và đến thăm luôn làng mèo nhé.

Làng mèo nằm ở trạm Houtong Station, cách Shifen chỉ đúng 1 trạm. Người Taiwan yêu động vật vô cùng, đặc biệt là chó mèo.  

 

 

Mèo ở đây khá nhiều. Và vì nhiều, nên các bạn ấy rất tự tin và đi lại rất tỉnh, thậm chí còn classy như mèo Anh (tỉnh cỡ vậy mới chịu) và không có cảm giác chi là sợ người. Bước đi ở đây ít nhiều bạn sẽ cảm thấy thật vô thường và bất an, tưởng chừng như đã lạc ra khỏi phố người vậy, thú vị quá phải không?! Tựa như đang lạc vào ngôi làng mèo được nhắc đến trong 1Q84 của Haruki Mukarami vậy.

 

--- Tiếp theo P.1

Đến phần mấu chốt rồi đây!

Hướng dẫn cách đi lại Taipei – Jiufen – Shifen

1 ngày có thể đi 2 điểm

Cách 2: Share xe

Bọn mình cực kỳ recommend các bạn muốn đi Shifen Jiufen thì nên book share xe. Tiết kiệm thời gian và công sức. Có bác tài chở nhóm đến 5 địa điểm đẹp ở ngoại thành Taipei. Nhiều người đi về đều rất thích nên bọn mình cũng tự tin chỉ cho các bạn mới đi theo lịch trình này hen!

1 ngày có thể đi 5 điểm: Yehliu, Yin Yang Sea, 13-layer remains, Jiufen, Shifen

Chi tiết share xe có thể tham khảo tại đây >> https://www.kkday.com/en/product/2287.Cách 2: Đi xe riêng:

Nếu đi từ 3, 4 người trở lên thì các bạn nên bao xe nhé. Tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều. Khoảng 30 40′ là cán đích 1 lượt. Cả đi lẫn về có thể tiết kiệm được đến 2 tiếng đồng hồ đi lại và di chuyển đổi xe.

Đi từ Taipei – Jiufen – Shifen – Taipei đi về tất tần tật nguyên ngày rơi vào khoảng 900NT/người (630k tiền Việt). Nếu đi nhanh về sớm, bạn có thể yêu cầu tài xế đưa đến chỗ khác chơi luôn, vẫn giá đó.

Đến buổi tối, trên đường xe chở về Đài Bắc, nhóm mình có thể nhờ tài xế chở thẳng đến chợ cá Taipei Addiction Aquatic Development, ăn bữa tối sushi hoành tráng, tươi-ngon-rẻ tại chợ cá nổi tiếng nhất Taiepi (hay nổi nhất Đài Loan luôn ấy chứ). Nhẹ nhàng thì khoảng 500 TWD/ người. No banh bụng.

Lưu ý là trong chợ cá này có 1 nhà hàng sushi standing bar , luôn đông vì quá ngon, nếu đến đây, cần cử 1 nguời vào lấy số trước rồi mọi người có thể đi lòng vóng chút chờ đến lượt.

Địa chỉ: No.18, Alley 2, Lane 410, Minzu E. Road, Zhongshan District, Taipei.

Ăn xong hoặc đi bộ ra trạm tàu MRT để về khách sạn, nhưng bọn mình khuyên là với một ngày đi chơi thấm mệt cũng như đã no da bụng trùng da mắt thì nên bắt taxi về khách sạn là tiện nhất để dành sức mai còn đi tiếp.

Ngày 3: Xitou Monster village (Làng yêu quái Xitou) – Wang you forest (Rừng vô ưu).

Nếu Hồ Nhật Nguyệt và Trại cừu Cingjing  có thể đã quen thuộc  và được các tour du lịch cày nát, thì mời các bạn tới Nantou  để khám phá nhiều thứ hay ho hơn nhá.

Tuy những điểm tham quan này nằm ở Nantou nhưng dễ dàng nhất lại vẫn là xuất phát từ Taichung. Đi từ Taipei đến Taichung cách tiện và nhanh nhất là đi tàu cao tốc HSR chỉ mất khoảng 50 phút thay vì đi tàu lửa ì ạch cả mấy tiếng đồng hồ chưa lết được tới nơi.

Đặt vé tàu cao tốc HSR qua KKday giảm ngay 20%: https://www.kkday.com/vi/product/2674 (đặt trước 20/1 /2018 giảm thêm 10% nữa với mã BYE17BL)

Thế là buổi sáng mọi người có thể di chuyển từ Taipei – Taichung bằng tàu cao tốc HSR. Rồi từ Taichug, đón xe đi Làng Yêu Quái (Xitou Monster Village) và Rừng Vô Ưu (Wang You forest)

 

 

TO BE CONTINUED...

Nguồn: kkday

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất