1 Sân bay Quốc tế Đà Nẵng
tintuc
X
Tìm vé
Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng

24 Oct 2023

_ Giới thiệu sân bay quốc tế Đà Nẵng

_ Lịch sử hình thành và phát triển

_ Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

_ Nhà ga hành khách

_ Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

_ Phòng chờ thương gia

Giới thiệu sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên và lớn thứ 3 của Việt Nam, nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km, với tổng diện tích khu vực sân bay là 842 ha, trong đó diện tích khu vực hàng không dân dụng là 150 ha. Đây là điểm bay quan trọng của miền Trung Việt Nam và nước ta.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Là cầu nối quan trọng của giao thông trong nước và cả quốc tế, với hàng triệu lượt khách ghé thăm hàng năm, sân bay Đà Nẵng đã và đang góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị và du lịch của thành phố Đà Nẵng cũng như vùng Duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và của cả nước nói chung.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay được xây dựng từ năm 1940. Trong thời gian chiến tranh Việt Nam cho đến 1975, sân bay Đà Nẵng là căn cứ không quân của quân đội Mỹ và Không lực Việt Nam Cộng hòa. Trước năm 1975, sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới.

Nhà ga Quốc tế của sân bay Đà Nẵng

Từ năm 1975, sau khi nước ta giành độc lập thì sân bay Đà Nẵng vẫn được sử dụng với mục đích chính là quân sự, đảm bảo an ninh quốc phòng quốc gia.

Và dần dần chuyển đổi mục đích khai thác song song cả dân dụng và quân sự để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cả nước.

Trong kế hoạch quy hoạch đến năm 2030, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cấp, cải tạo và xây dựng các công trình tại sân bay để đáp ứng nhu cầu vận tải và nâng cao chất lượng dịch vụ. Các công trình sẽ được tập trung như đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách T3 với công suất 30 triệu khách, nhà ga hàng hóa, bảo dưỡng tàu bay, trạm xe ngoại trường, tập kết, sửa chữa và bảo trì trang thiết bị mặt đất. Ngoài ra, cũng sẽ chú trọng đầu tư vào các công trình hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, cung cấp điện và xử lý chất thải. Mục tiêu để đảm bảo rằng năng lực vận chuyển được cải thiện và chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hiện có hai đường băng cất hạ cánh (3.500m và 3.048m), được trang bị hệ thống đèn tín hiệu trên Taxiway, Runway, Appron (bãi đậu)..., các hệ thống phụ trợ dẫn đường và hạ cánh chính xác (ILS, VOR/DME, NDB), các hệ thống radar sơ cấp - thứ cấp hiện đại, các hệ thống quan trắc và phát tin dự báo khí tượng tiên tiến, hệ thống thường trực khẩn nguy, các hệ thống phục vụ sân đỗ hiện đại.

Sân đỗ tàu bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Có khả năng phục vụ các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777, Airbus A340, Airbus A330, Airbus A380, Antonov 124...cất hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Đà Nẵng có 2 nhà ga hành khách là: Nhà ga Quốc nội T1 diện tích 36.600 m2 và Nhà ga Quốc Tế T2 diện tích 48.000 m2.

Nhà Ga Quốc Nội T1

Nhà ga hành khách quốc nội (nhà ga T1) sân bay quốc tế Đà Nẵng do Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng ngày 24/12/2007 với tổng vốn hơn 1.345 tỉ đồng và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/12/2011. Nhà ga được xây dựng trên diện tích gần 14.500 m2, gồm ba tầng nổi và một tầng hầm với tổng diện tích sử dụng 36.600 m2.

Với 40 quầy thủ tục và các tiện nghi hiện đại khác, nhà ga quốc nội đảm bảo phục vụ từ 6 - 8 triệu lượt khách/năm từ năm 2015 trở đi.

Sơ đồ tầng 1 nhà ga Quốc Nội T1 Sân bay Đà Nẵng

Sơ đồ tầng 2 của nhà ga Quốc Nội T1 Sân bay Đà Nẵng

Nhà ga Quốc tế T2

Nhà ga hành khách quốc tế (nhà ga T2) do Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng ngày 15/11/2015 với tổng giá trị 3.504 tỷ đồng, đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2017, kỷ lục xây dựng trong vòng 18 tháng. Nhà ga quốc tế được xây dựng trên khuôn viên đất rộng 210.000 m2, diện tích sàn xây dựng là 48.000m2, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt, có 52 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra tàu bay, 04 cầu dẫn hành khách...Nhà ga T2 hiện tại đang phục vụ 51 tuyến bay Quốc tế đi và đến thành phố Đà Nẵng với hàng trăm chuyến bay mỗi ngày, có công suất từ 4 đến 6 triệu khách/năm theo Quy hoạch phát triển đến giai đoạn 2020 và định hướng đến 2030.

Tầng trệt: Khu vực đón khách và trả hành lý

Sơ đồ tầng trệt Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Tầng 1: Khu vực sảnh Quốc tế đến

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Tầng 2: Khu vực sảnh Quốc tế đi

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Tầng lửng: Khu vực phòng chờ cho hạng thương gia

Sơ đồ tầng lửng Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng (T2)

Khu vực phòng chờ cho hạng Thương gia

(Theo dealtoday)

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Vé máy bay đi Đà Nẵng hiện đang được mở bán bởi 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air và Vietravel Airlines với các đường bay phổ biến bao gồm Hà Nội - Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Nẵng, Phú Quốc - Đà Nẵng, Cần Thơ - Đà Nẵng,...

Các chuyên cơ của các hãng hàng không lớn ở sân bay.

Hiện nay, việc mở nhiều đường bay quốc tế từ nhiều nơi trên thế giới đến sân bay này góp phần tạo thuận lợi cho thành phố Đà Nẵng tăng cường hợp tác giao lưu với quốc tế, thu hút được nhiều khách du lịch góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế địa phương và khu vực. Cũng từ đây người dân thành phố Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước nói chung có thể di chuyển và đặt chân đến được nhiều nơi trên thế giới thông qua nhiều điểm trung chuyển chính quan trọng được kết nối với Sân bay Quốc tế Đà Nẵng như: Seoul–Incheon, Tokyo–Narita, Singapore Changi, Hongkong, Băng Cốc–Suvarnabhumi... đến Châu Âu, Hoa Kỳ... rút ngắn được nhiều thời gian để thực hiện hành trình qua đó tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ngày 27/3/2022, chuyến bay SQ172 của Singapore Airlines chở 160 hành khách và chuyến bay VZ960 của Thai VietJet Air chở 150 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay đánh dấu chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau gần 2 năm, kể từ khi Covid-19 bùng phát đầu tháng 4/2020.

Phòng chờ thương gia

Phòng chờ hạng thương gia CIP Orchid gồm 02 phòng chờ CIP Lounge 1 và CIP Lounge 2 sở hữu không gian sang trọng, rộng rãi với diện tích hơn 800m2, có thể đón 170 khách cùng một thời điểm sẽ mang lại cho hành trình của bạn những phút giây ý nghĩa, đáng nhớ.

Phòng chờ sang trọng với không gian rộng và đầy đủ tiện nghi

Sự phục vụ tận tâm chu đáo của tiếp viên mang lại cảm giác hài lòng cho hành khách

Hành khách sử dụng phòng chờ hạng thương gia CIP Orchid trước mỗi chuyến bay để tận hưởng cảm giác thư thái, yên tĩnh. Ngoài những dịch vụ tiêu chuẩn, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sắc, đồ uống miễn phí, ghế massage, hộp ngủ, phòng tắm sang trọng và rất nhiều các lựa chọn thư giãn, giải trí khác.

Thực phẩm đa dạng và vô cùng hấp dẫn

Ngoài ra, dừng chân tại phòng chờ hạng thương gia CIP Orchid hành khách sẽ không phải lo lắng về lịch trình chuyến bay nhờ hệ thống loa phát thanh công cộng để báo giờ bay cho khách cùng màn hình hiển thị thông tin chuyến bay liên tục giúp bạn hoàn toàn yên tâm nghỉ ngơi, thư giãn.

Trang thiết bị cao cấp và hiện đại

Khu vực làm việc với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy scan, máy in, máy photocopy, cổng USB sạc các thiết bị điện tử, máy tính nối mạng internet và wifi mạnh phủ phủ sóng miễn phí.

Nghỉ ngơi thư giãn với không gian vô cùng tuyệt vời

Dừng chân tại đây, quý khách sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị với các dịch vụ đẳng cấp, đừng bỏ lỡ cơ hội được tận hưởng cảm giác thư giãn, uống một tách cà phê và thưởng thức cảnh tượng đẹp nhất tại sân bay trước mỗi chuyến đi nhé.

(Theo internet)

Vậy là trên đây Nam Việt đã tổng hợp lại cho bạn tất tần tật những thông tin cần biết về sân bay Đà Nẵng. Nếu bạn đang tìm kiếm vé máy bay để tới Đà Nẵng thì đừng quên truy cập website namvietagent.com hoặc liên hệ tổng đài qua số hotline 0906818695 để được chúng tôi hỗ trợ đặt mua nhanh chóng với giá rẻ nhất nhé.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất