1 Sân bay Chu Lai - Quảng Nam
tintuc
X
Tìm vé
Sân bay Chu Lai - Quảng Nam

Sân bay Chu Lai - Quảng Nam

17 Oct 2023

_ Giới thiệu về sân bay Chu Lai

_ Lịch sử hình thành và phát triển

_ Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

_ Nhà ga hành khách

_ Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Chu Lai

_ Các địa điểm đặc trưng gần sân bay Chu Lai

Giới thiệu về sân bay Chu Lai

Sân bay Chu Lai hay còn gọi là Cảng hàng không Chu Lai, thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai, mã IATA là VCL. Khoảng cách từ sân bay tới trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 38km.

Cảng Hàng không Chu Lai sẽ là động lực phát triển của 2 khu kinh tế mở Chu Lai và Dung Quất. Hoạt động bay tại Cảng đã và đang gắn kết chặt chẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi với cả khu vực.

Cảng hàng không Chu Lai

Nằm ở vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, trong những năm trở lại đây sân bay Chu Lai ngày càng phát huy tốt vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch và đầu tư của 2 tỉnh.

Điều này được thể hiện rõ rệt qua số lượng khách tới sân bay Chu Lai tăng lên mỗi năm. Theo thống kê, chỉ trong năm 2019, sân bay đã tiếp đón tổng cộng 1 triệu lượt hành khách, bao gồm cả khách du lịch, khách đi công vụ và người dân địa phương.

Lịch sử hình thành và phát triển

Trong thời kỳ Chiến tranh Việt Nam, đây là Căn cứ không quân Chu Lai của Không lực Việt Nam Cộng hòa và Không lực Hoa Kỳ. Ngày 22 tháng 2 năm 2004, nhà ga hành khách được khởi công xây dựng.

Ngày 22 tháng 3 năm 2005, chuyến bay thương mại đầu tiên từ Tân Sơn Nhất đã hạ cánh xuống đây. Sân bay Chu Lai có diện tích lớn nhất trong các sân bay Việt Nam, với 3000 ha, đường băng dài 3050m. Cho đến nay thì có tổng cộng 4 hãng hàng không nội địa đã và đang tham gia vào khai thác 2 đường bay này.

Sân đỗ tàu bay của Cảng hàng không Chu Lai

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đề xuất dự kiến tham gia đầu tư 20.000 tỉ đồng vào sân bay Chu Lai và phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn.

Với mong muốn nâng cấp nhà ga hành khách lên 4 triệu hành khách/năm, mở rộng nhà ga hàng hóa và khu hàng hóa, cùng với 2 hangar bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, để tương lai gần có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lâu dài của tỉnh Quảng Nam và 4 công ty vận tải hàng hóa lớn.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng

Sân bay Chu Lai sở hữu đường băng cất cánh và hạ cánh với kích thước là 3050m x 45m. Tổng số đường lăn của sân bay là 6 đường, trong đó có đường lăn E1 là đường lăn chính, nằm song song với đường băng 14/32.

Cảng hàng không Chu Lai

Sân đỗ tàu bay

Tính đến thời điểm hiện tại, sân bay Chu Lai đang có 3 sân đỗ tàu bay với kích thước lần lượt là 383m x 191m, 261m x 154m và 450m x 200 m. Sân bay có thể tiếp nhận các loại máy bay như A320/A321, B737 và tương đương trở xuống..

Sân đỗ tàu bay

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách sân bay Chu Lai có diện tích 3.360 m2, được chia làm 2 tầng.

Khu vực sảnh đón tiếp hành khách đến và đi

Tầng 1: Là khu vực sảnh đón tiếp hành khách đến và đi. Bạn sẽ làm thủ tục lên máy bay, kiểm tra an ninh hàng không tại đây trước khi lên tầng 2 để vào khu vực phòng chờ. Ngoài ra, đây cũng là nơi khách đến chờ lấy hành lý sau khi đáp chuyến bay.

Tầng 2: Là khu vực phòng chờ lên máy bay (bao gồm phòng thường và phòng chờ khách VIP), các cửa ra tàu bay và khu vực hành chính văn phòng của cảng hàng không.

Khu vực phòng chờ lên máy bay hạng phổ thông

Khu vực phòng chờ lên máy bay hạng thương gia

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Chu Lai

Các chuyến bay đến sân bay Chu Lai hiện đang được khai thác bởi 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Chu Lai qua các hãng hàng không này.

Sân bay Chu Lai hiện đang chỉ khai thác 2 chặng bay là Sài Gòn - Chu Lai, Hà Nội - Chu Lai và ngược lại.

Các hãng hàng không đang khai thác chuyến bay tại sân bay Chu Lai

Các địa điểm đặc trưng gần sân bay Chu Lai

1.Biển Dung Quất

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến vịnh Dung Quất là một màu xanh bạt ngàn của cây cối, núi non, biển trời, và màu trắng mịn lấp lánh của bãi cát cùng những đám mây đang lững lờ trôi, khiến du khách chẳng nỡ rời mắt.

Bãi biển thơ mộng như tranh khiến du khách ngẩn ngơ

Với lợi thế là nước biển trong xanh và đoạn gần bờ khá nông nên vịnh Dung Quất Bình Sơn chính là nơi tuyệt vời để bạn có thể đắm mình dưới làn nước mát lạnh và giải nhiệt trong mùa hè. Hay đơn giản chỉ là ngồi trên các tảng đá và nghịch nước cũng không tồi đâu nhé.

Hãy tiếp ngay chút "vitamin sea" cho ngày hè thêm tươi mát bằng chuyến du lịch đến vịnh Dung Quất Quảng Ngãi đi nào!

2.Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền gần 30km. Những năm gần đây, đảo Lý Sơn đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách gần xa bởi thiên nhiên hoang sơ, nét văn hóa đặc sắc miền biển đảo.

Đảo Lý Sơn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc

Đảo Lý Sơn lại được biết đến nhiều là bởi nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là nơi trời biển gặp gỡ, giao hòa. Hòn đảo với những ngọn núi nhô cao giữa không gian vô tận của trời và đất và cũng chìm đắm trong không gian xanh ngắt của nước biển… thực là một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Chìm đắm trong không gian xanh ngắt của nước biển

Dù có diện tích khá nhỏ nhưng Lý Sơn lại sở hữu những bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, được bao bọc bởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ. Ai đến Lý Sơn rồi cũng đều mê mẩn, đều giữ cho mình những hoài niệm chẳng thể nào quên.

3.Khu du lịch Thác Trắng

Thác Trắng nằm trên địa bàn xã Thạch An, Minh Long, tỉnh Quảng Ngãi, cách trung tâm thành phố khoảng 36km. Ngọn thác ẩn mình bên dãy núi Trường Sơn lịch sử. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong lành, hùng vĩ, thác Trắng là địa điểm tham quan xanh được nhiều du khách tìm đến mỗi dịp cuối tuần. 

Thác Trắng Quảng Ngãi – địa điểm tham quan mà du khách không nên bỏ qua

Đến đây, du khách chắc chắn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của dòng nước trắng xóa đang ngày đêm tuôn chảy từ độ cao 40m xuống 2 hồ nước bên dưới. Thác Trắng được bao bọc bởi đồi núi xanh trập trùng tạo nên bức tranh sơn thủy nên thơ và trữ tình. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào không gian thiên nhiên trong lành, thư giãn, chậm rãi cảm nhận từng thanh âm của núi rừng. 

Dòng nước này được tách ra thành nhiều dòng suối nhỏ và mang những vẻ đẹp riêng.

Đặc trưng của khí hậu ở Quảng Ngãi là kiểu khí hậu nhiệt đới và gió mùa, nên nhiệt độ cao và ít biến động. Về tổng thể Quảng Ngãi có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Do vậy thời điểm thích hợp nhất để du lịch thác Trắng đó là vào mùa hè khi lượng  mưa ít giúp cho quá trình di chuyển thuận lợi hơn.

Không gian trong lành, thư thái sẽ giúp du khách quên đi những ưu phiền của cuộc sống để tưới mát tâm hồn, nạp đầy năng lượng tích cực.

Thác Trắng là một khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái nên bao gồm đầy đủ các dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống cùng vui chơi tuy hoang sơ và chưa hoàn thiện nhưng vẫn đảm bảo mang lại cho du khách những trải nghiệm thực sự có giá trị và tuyệt vời.

(Theo internet)

Hy vọng với những thông tin cơ bản được tổng hợp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Sân bay Chu Lai. Để được hỗ trợ trong quá trình đặt vé máy bay đến Quảng Nam, bạn hãy liên lạc với Nam Việt qua số tổng đài 0906818695. Với kinh nghiệm phong phú, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất.

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất