tintuc
X
Tìm vé
Sân bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau

10 Oct 2023

_ Giới thiệu sân bay Cà Mau

_ Lịch sử hình thành và phát triển

_ Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

_ Cách di chuyển từ sân bay Cà Mau về trung tâm thành phố

_ Một số điểm du lịch hàng đầu ở Cà Mau

Giới thiệu sân bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau nằm ở số 93, đường Lý Thường Kiệt khóm 5, phường 6, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau, phía tây cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 3 km, phía đông cách biển khoảng 45 km.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm tỉnh Cà Mau, sân bay Cà Mau hiện nay nắm giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, du lịch cũng như đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh và cả những địa phương lân cận.

Sân bay Cà Mau (Cà Mau)

Cảng hàng không Cà Mau là sân bay vệ tinh, trực thuộc Cụm cảng Hàng không miền Nam. Đây là sân bay hàng không dân dụng cấp 3C có khả năng tiếp nhận các loại máy bay như ATR-72, AN-2, MI-17, KingAir B200 và các loại máy bay khác có trọng tải cất cánh tương đương.Hiện tại, sân bay Cà Mau đang tiếp đón trung bình khoảng 35.000 lượt hành khách mỗi năm.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Cà Mau có tên ban đầu là Phi trường Moranc, do thực dân Pháp xây dựng để phục vụ cho chiến tranh tại Việt Nam. Diện tích sân bay khi đó khá nhỏ với đường hạ, cất cánh dài 400 mét, rộng 16 mét

Khoảng tháng 6/1962, sân bay được đầu tư mở rộng quy mô lên 91,61 ha, đạt tiêu chuẩn hạng G để phục vụ mục đích quân sự cho Mỹ và Việt Nam Cộng Hòa. Lúc này, sân bay mới chỉ đón được những chủng loại máy bay trực thăng vừa và nhỏ như: C130, L19, OV10, Dakota,... Đến năm 1972, đường băng và sân đỗ của sân bay đã được nâng cấp lên mặt bê tông nhựa

Chuyến bay của Bamboo đưa hành khách đến sân bay Cà Mau

Năm 1999, đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đậu tiếp tục được nâng cấp và kéo dài với quy mô đường hạ cất cánh đạt chiều dài 1.500 m, rộng 30 m, bề mặt phủ bê tông nhựa đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay ATR72 và các máy bay tương đương.

Ngày 13 tháng 12 năm 2003, Cụm cảng hàng không miền Nam khởi công dự án xây dựng nhà ga cảng Hàng không Cà Mau, với diện tích xây dựng 2.233 m², trong đó diện tích sàn tầng trệt: 1.485 m², diện tích sàn tầng lửng: 748 m².

Từ tháng 5 năm 2004, Công ty Bay dịch vụ hàng không – VASCO đã khai thác tuyến bay SGN – CAH – SGN. Lịch bay thường lệ là từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần.

Năm 2021, đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đậu tiếp tục được nâng cấp và kéo dài với quy mô đường hạ cất cánh đạt chiều dài 2.300 m, rộng 35 m, bề mặt phủ bê tông nhựa đảo tiếp nhận các loại máy bay E190LR, E195.

Ngày 29 tháng 4 năm 2023, chuyến bay số hiệu QH1281 của Hãng hàng không Bamboo Airways hạ cánh xuống sân bay Cà Mau, đánh dấu mốc lần đầu tiên trong lịch sử có đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội và Cà Mau

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường hạ cất cánh hiện tại sẽ được kéo dài đạt kích thước 2750m x 38m, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay như ATR-72, F70, Embraer E190 và tương đương với số máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm là 2; Lượng hành khách tiếp nhận là 200.000 lượt hành khách/năm, lượng khách giờ cao điểm: 150 hành khách/giờ cao điểm.

Sân đỗ máy bay tại sân bay Cà Mau

Vé máy bay đi Cà Mau hiện đang có hãng hàng không Vietnam AirlinesBamboo Airways khai thác với 2 chặng bay là Hà Nội - Cà Mau và Sài Gòn - Cà Mau.

Cách di chuyển từ sân bay Cà Mau về trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Cà Mau về trung tâm thành phố khoảng 20 - 30 phút, tùy theo loại phương tiện bạn lựa chọn và cung đường đi.

Từ sân bay Cà Mau di chuyển về trung tâm thành phố, bạn có thể đi bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như taxi hoặc xe ôm, hiện chưa có xe bus đi từ sân bay về trung tâm Cà Mau.

Nên là đi taxi từ sân bay Cà Mau về trung tâm rất thuận tiện, thích hợp với những bạn nào muốn tiết kiệm thời gian đi lại, mang theo nhiều hành lý và đi theo nhóm từ 4 người trở lên.

Giá đi taxi dao động khoảng 150.000 - 200.000 VNĐ/ lượt. Taxi có nhiều ở trước cửa của sân bay, bạn cũng nên mặc cả giá trước khi đi. 

Một số hãng taxi uy tín tại sân bay Cà Mau: Taxi Mai Linh (02903 78 78 78), Taxi VinaSun (0290 38 27 27 27), Taxi Cà Mau (0290 3 837 837), Taxi Đất Mũi (02903 678 678) v.v

Taxi Mai Linh luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu

Một số điểm du lịch hàng đầu ở Cà Mau

1. Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, là điểm đến nổi tiếng mang tính địa lý, văn hóa, danh thắng và du lịch sinh thái tiêu biểu của cả nước. Mũi Cà Mau còn là địa danh thiêng liêng trong lòng mỗi người dân Việt Nam, nơi ai cũng muốn một lần đặt chân đến đất mũi thân thương này.

Vườn Quốc gia  Mũi Cà Mau

Điểm du lịch đất Mũi Cà Mau trở thành điểm đến yêu thích của du khách, một phần bởi mang trong mình những đặc trưng của đất phương Nam, vừa gắn với vị trí quan trọng trong trái tim mỗi người con đất Việt. Còn chần cừ gì nữa, hãy về Đất Mũi Cà Mau thiêng liêng nơi tận cùng đất nước để cùng chung vui, trải nghiệm với vùng đất mang trong mình hệ sinh thái đặc trưng rừng ngập rất đa dạng và vô cùng phong phú; hòa cùng đời sống người dân vùng sông nước mến khách, hào sảng nơi phương Nam.

Cách thức di chuyển:

Mũi Cà Mau trực thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Cách trung tâm thành phố Cà Mau hơn 100km. Đây cũng là điểm cuối cùng của đường Hồ Chí Minh.

Hiện nay có 2 cách để bạn đi từ Cà Mau ra Đất Mũi: di chuyển bằng đường thủy (cano) và di chuyển bằng đường bộ (xe máy/ xe hơi):

Đường thủy: Từ bến xe Cao tốc Cà Mau (162 đường Phan Bội Châu, phường 8, Cà Mau) bạn đi tàu ra đất mũi với giá vé khoảng 140.000VNĐ. Điểm dừng cuối chuyến là chợ Đất Mũi. Từ đây du khách có thể tiếp tục đi xe đến khu du lịch Đất Mũi Cà Mau (khoảng 4km); với giá khoảng 50.000đ/người.

Đường bộ: Với giá thành tương đương, du khách có thể tham khảo các hãng xe khách uy tín tại Cà Mau đi Đất Mũi như: Trường Giang, Đen Mập…

2. Hòn Đá Bạc

Cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 50km, Hòn Đá Bạc với diện tích khoảng 6,43ha, Hòn Đá Bạc là một cụm đảo đẹp bao gồm ba hòn lớn, nhỏ nằm gần nhau: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Với nét đẹp hoang sơ, kì vĩ cùng những dấu tích lịch sử in đậm, nơi đây trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến với mảnh đất cuối cùng trên bản đồ Việt Nam.

Hòn Đá Bạc

Còn gì thư thái hơn khi được thưởng thức những món hải sản mà tự tay mình bắt lấy giữa chập chùng con sóng nơi tận cùng của Tổ quốc,  thả hồn mình theo câu vọng cổ, điệu hò ơ chan hòa.

Thông tin về Hòn Đá Bạc

Địa Chỉ: xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau

Điện Thoại: (0290) 3897 611

Giá vào cổng: Miễn phí

Giờ Mở Cửa: 7:00 (AM) – 19:00 (PM)

3.Rừng Ngập Mặn

Cách thành phố Cà Mau khoảng 60 km, rừng ngập mặn nằm trên địa bàn các xã Đất Mũi, Viên An và Đất Mới thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Và sau đi bằng tàu cao tốc du khách sẽ được khám phá rừng ngập mặn Cà Mau – khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới, sau rừng Amazôn ở Nam Mỹ. Nhìn từ trên cao, rừng ngập mặn Cà Mau như một tấm thảm xanh lơ lửng giữa vòm trời.

Rừng ngập mặn Cà Mau

Đến với rừng ngập mặn Cà Mau du khách sẽ được hít thở cái không khí trong lành, được tìm hiểu khám phá bến Vàm Lũng - nơi mở đường Hồ Chí Minh trên biển, được ngắm nhìn đảo Hòn Khoai, bãi Khai Long, tìm hiểu những trận đánh tàu trên sông Tam Giang, nghe kể chuyện “cất nước từng lon, đói ăn trái mắm” của cư dân Rạch Gốc, Tân Ân. Được xem câu cá dứa, bắt cua, ốc len, sò, vọp… dưới tán rừng; được thưởng thức các món ăn đặc sản của rừng, của biển…

Vậy là trên đây Nam Việt đã tổng hợp lại cho bạn tất tần tật những thông tin cần biết về sân bay Cà Mau. Nếu bạn đang tìm kiếm vé máy bay để tới miền cực Nam của Tổ quốc thì đừng quên truy cập website namvietagent.com hoặc liên hệ hotline 0906818695 để được chúng tôi hỗ trợ đặt mua nhanh chóng với giá rẻ nhất nhé.

(Nguồn Internet)

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất