tintuc
X
Tìm vé
Sân bay Quốc tế Phú Bài – Thừa Thiên Huế

Sân bay Quốc tế Phú Bài – Thừa Thiên Huế

10 Oct 2023

_ Giới thiệu sân bay quốc tế Phú Bài

_ Lịch sử hình thành và phát triển

_ Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

_ Nhà ga hành khách

_ Phòng chờ hạng thương gia Phú Bài

_ Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Phú Bài

_ Cách di chuyển tại sân bay Phú Bài

 

Giới thiệu sân bay quốc tế Phú Bài

Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là sân bay phục vụ thành phố Huế tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Mã của sân bay Phú Bài trong hệ thống du lịch IATA là HUI. Sân bay nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 25km.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Mỗi năm, sân bay đón tiếp hàng triệu lượt khách nội địa và quốc tế. Nhờ vậy mà cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã được xếp hạng vào danh sách các sân bay có tốc độ tăng trưởng cao ở khu vực miền Trung.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài là sân bay cấp C1 được khai thác để phục vụ các chuyến bay quân sự, dân dụng của tỉnh Thừa Thiên Huế và các vùng lân cận. Sân bay nằm ở vị trí chiến lược cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Thừa Thiên Huế và khu vực miền Bắc, miền Trung Việt Nam. Bên cạnh đó, sân bay này còn là nơi đặt trụ sở của hãng hàng không Vietravel Airlines.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay quốc tế Phú Bài được xây dựng từ thời còn thực dân Pháp 1940, người Pháp xây dựng sân bay này nhằm mục đích quân sự trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Sau khi hòa bình lập lại, từ năm 1976, sân bay chính thức được đưa vào khai thác phục vụ hàng không quân sự và hàng không dân dụng. Ở thời điểm này, sân bay đã có thể tiếp nhận các máy bay tầm trung.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Dưới hình thức là một phi cảng, Phú Bài được xây cất, chỉnh trang và phát triền cho nhu cầu hàng không dân sự và quân sự cho không lực Việt Nam Cộng hòa. Lúc này, tên chính thức của sân bay Phú Bài là Phi Cảng Huế - Phú Bài, còn được gọi với tên khác là Phi trường Phú Bài.

Nó được sửa chữa nâng cấp nhiều lần như kéo dài đường băng để tiếp nhận các máy bay lớn, hệ thống đường lăn, sân đỗ, hệ thống thoát nước, hệ thống đèn dẫn đường.

Kể từ đó, sân bay đã liên tục được đầu tư nâng cấp, cải tiến nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn để trở thành một cảng hàng không quốc tế. Và tới năm 2007, sân bay Phú Bài chính thức được Bộ GTVT đưa vào danh sách các Cảng hàng không quốc tế tại Việt Nam.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Sân bay quốc tế Phú Bài hiện có đường băng dài 2700m, rộng 45m, có đèn chiếu sáng phục vụ các chuyên bay đêm. Sân bay này có thể tiếp nhận các máy bay tầm trung như Airbus A320, Airbus A321, Boeing 737 và tương đương.

Sân đỗ tàu bay của cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Dự án khởi công xây dựng giai đoạn 1 đang được triển khai, dự tính sẽ nâng cấp sân đỗ lên 13 vị trí bao gồm: 12 vị trí đỗ máy bay tầm trung như: Airbus A320, A321 và 1 vị trí đỗ máy bay tầm xa như: Boeing 787, Airbus A350,...

Nhà ga cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Cùng với một nhà ga mới có công suất thiết kế 5 triệu lượt khách/năm đã được xây dựng, thời gian xây dựng từ cuối tháng 12/2019 và đã chính thức khánh thành vào tháng 6/2023 với tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng.

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Phú Bài có 2 nhà ga: Nhà ga T1 diện tích 6.539m2 và Nhà ga T2 diện tích 22.380m2.

Từ 28/04/2023, toàn bộ các chuyến bay thông qua sân bay Phú Bài được khai thác ở nhà ga T2.

Nhà ga T1 (Nhà ga cũ)

Cấu trúc Nhà ga T1 bao gồm 2 tầng:

Tầng 1: có diện tích 3897 m2, là nơi dành cho hành khách làm thủ tục check-in. Tại tầng này có: Phòng cách ly khách nội địa và quốc tế đến, khu vực công cộng, điểm kiểm tra an ninh, quầy ký gửi hàng hoá và làm thủ tục bay, phòng khách VIP, các phòng hành chính nhân sự.

Sơ đồ tầng 1 Nhà ga hành khách sân bay Phú Bài

Tầng 2: có diện tích 2058 m2, với các khu vực chức năng như: Phòng cách ly nội địa, phòng cách ly quốc tế, phòng dành riêng cho hạng vé Thương gia và phòng khách VIP.

Sơ đồ tầng 2 Nhà ga hành khách sân bay Phú Bài

Nhà ga T2 (Nhà ga mới)

Nhà ga T2 chính thức khánh thành vào 28/4/2023 có công suất thiết kế 5 triệu hành khách/ năm, đảm bảo phục vụ được tới 2.500 hành khách trong giờ cao điểm.

Thiết kế nhà ga mô phỏng hình ảnh núi Ngự, mang phong cách cung đình Huế, vừa hiện đại vừa thể hiện được nét đặc thù văn hóa xứ Huế, tạo ấn tượng đặc biệt cho hành khách khi đến với Cố đô.

Dự kiến, 80% công suất nhà ga sẽ dành phục vụ các chuyến bay nội địa và 20% phục vụ các chuyến bay quốc tế.

Cấu trúc của nhà ga T2 sân bay Phú Bài bao gồm 2 cao trình, 3 tầng:

Tầng 1: Sảnh đến, khu vực nhập cảnh, hải quan, cảng vụ, phòng kiểm soát an ninh, băng chuyền hành lý, phòng chờ VIP, phòng điều khiển vận hành, phòng cho phi hành đoàn, phòng hành lý thất lạc, phòng kỹ thuật điện, phòng y tế, khu vực dịch vụ và nhà vệ sinh.

Tầng lửng: Văn phòng các hãng hàng không, phòng điều hòa, khu vệ sinh.

Tầng 2: Sảnh đi, khu vực làm thủ tục bay, khu vực kiểm soát an ninh, khu vực xuất cảnh, khu vực chờ lên máy bay, phòng chờ VIP, văn phòng, khu vực dịch vụ, nhà vệ sinh.

Hệ thống kiểm soát lên tàu bay tự động hiện đại tại sân bay quốc tế Phú Bài (Huế)

Nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách, nhà ga được đầu tư trang thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến, nhiều tiện ích chất lượng cao.

Phòng chờ hạng thương gia Phú Bài

Phòng chờ Thương gia Phú Bài, nằm trong Nhà ga Nội địa của Sân bay Quốc tế Phú Bài, là một cơ sở chuyên dụng được thiết kế để phục vụ nhu cầu của khách doanh nhân và hành khách cao cấp.

Không gian mang hơi hướng hiện đại kết hợp với vẻ đẹp thơ mộng của xứ Huế khi được trang trí bằng những chiếc nón lá quen thuộc của người dân nơi đây.

Thiết kế nội thất được thực hiện trang nhã, có các tùy chọn chỗ ngồi thoải mái như ghế và ghế Sofa sang trọng.

Phòng chờ này cung cấp một loạt các dịch vụ và tiện nghi để nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể và mang đến một môi trường thoải mái và thư giãn.

(Theo kkday)

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Phú Bài

Đường bay quốc nội:

Hiện tại, vé máy bay đi Huế đang có tổng cộng 4 hãng hàng không nội địa là: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, và Bamboo Airways khai thác.

Hình ảnh chuyên cơ của 4 hãng hàng không nội địa đang khai thác chuyến bay ở sân bay quốc tế Phú Bài

Một số chặng bay nội địa tới sân bay Phú Bài hiện đang được khai thác có thể kể đến như: Hà Nội - Huế, Sài Gòn - Huế, Phú Quốc - Huế, Hải Phòng - Huế, Đà Lạt - Huế,...

Đường bay quốc tế: Các đường bay quốc tế có điểm dừng tại sân bay Phú Bài bao gồm: Bắc Kinh - Huế, Osaka - Huế, Đài Bắc - Huế, Bangkok - Huế, Bali - Huế,... được khai thác bởi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Thai Airways, Japan Airlines, China Airlines,...

Hình ảnh chuyên cơ của 1 số hãng hàng không quốc tế có góp mặt trong việc khai thác chặng bay ở sân bay quốc tế Phú Bài

Cách di chuyển tại sân bay Phú Bài

1.1) Dịch vụ xe đưa đón sân bay

Dịch vụ xe đưa đón sân bay

Dịch vụ xe đưa đón sân bay Hải Vân Huế là lựa chọn tuyệt vời khi bạn đến với Huế. Với đặc điểm giao thông và quãng đường di chuyển ngắn. Tại đây, dịch vụ cho thuê xe Hải Vân sử dụng loại xe 16 chỗ ghế mềm, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu đi lại của hành khách với giá vé phù hợp:

  • Chỉ từ 60K/vé, khi khách hàng đặt combo 3 vé
  • Chỉ từ 70K/ vé khi khách hàng đặt combo 2 vé.
  • Và 90K/vé khi khách hàng đi một mình.

Hải Vân Huế sẽ đón khách từ sảnh nhà ga T2 tại sân bay Phú Bài và đưa khách về trung tâm Tp. Huế hay các điểm danh lam thắng cảnh. Đưa, đón tận nơi là một trong những lợi thế, ưu điểm mà du khách thường lựa chọn đặt xe Hải Vân.

1.2) Xe Bus

Từ sân bay, bạn có thể sử dụng xe buýt để di chuyển về khách sạn với 4 tuyến đi ngang Phú Bài là: tuyến số 02, tuyến số 07, tuyến số 10 và tuyến số 11. 

Bạn có thể sử dụng xe buýt để di chuyển

1.3 Taxi

Là cách di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất, bạn có thể dễ dàng bắt taxi tại sân bay và đi về thành phố nghỉ ngơi. Với mức cước phí dao động khoảng 250.000 - 300.000 VND/chiều, bạn sẽ được đưa đón tận nơi, không cần mất công chờ đợi và nếu đi nhóm đông người, chi phí chia cho từng cá nhân cũng không đắt chút nào.

Taxi Mai Linh

Lưu ý nhỏ là tại sân bay có rất nhiều taxi “dù” và hay hét giá với khách du lịch nên một số hãng uy tín bạn có thể tìm đến là Mai Linh (0234.3.89.89.89), Thành Công (0234.3.57.57.57), Taxi Vàng (0234.3.79.79.79),...

(Theo internet)

Hy vọng những thông tin Nam Việt đưa ra trên đây về sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về cảng hàng không này, để có một chuyến bay thật thuận lợi. Trong quá trình đặt vé máy bay, nếu bạn cần tư vấn bất kỳ vấn đề gì thì hãy liên hệ với Nam Việt theo tổng đài 0906818695. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp tất cả những khúc mắc mà bạn gặp phải!

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất