tintuc
X
Tìm vé
Sân bay Liên Khương - Đà Lạt

Sân bay Liên Khương - Đà Lạt

10 Oct 2023

_ Giới thiệu sân bay Liên Khương

_ Lịch sử hình thành và phát triển

_ Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

_ Phòng chờ hạng thương gia

_ Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Liên Khương

_ Top 5 Homestay siêu đẹp và tiện nghi gần sân bay Đà Lạt

Giới thiệu sân bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương hay còn được gọi là sân bay Đà Lạt. Đây là một trong 3 sân bay lớn nổi tiếng ở khu vực Tây Nguyên và không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt Nam cùng du khách ngoài nước. Sự ra đời của sân bay Liên Khương đã đóng góp nhiều ý nghĩa to lớn trong việc chuyên chở hành khách - hàng hóa, phục vụ cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch của nước ta nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng. 

Sân bay Liên Khương

Hiện nay đây là sân bay lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam, nằm ngay cạnh Quốc lộ 20, đồng thời là trung tâm nghỉ mát nổi tiếng của vùng Tây Nguyên – cách trung tâm thành phố khoảng 28 km, mã IATA là DLI.

Lịch sử hình thành và phát triển

Sân bay Liên Khương, Đà Lạt được khởi công xây dựng và hoạt động dưới sự quản lý của thực dân Pháp vào năm 1933, lấy tên là sân bay Liên Khàng. Sau đó hơn 20 năm, năm 1956, Mỹ tiếp quản sân bay và cho sửa chữa, nâng cấp sân bay lần đầu, cùng với việc đổi tên thành sân bay Liên Khương.

Năm 1964, Mỹ cho thực hiện tiếp dự án nâng cấp lần 2, việc tu sửa bao gồm: mở rộng hệ thống đường băng, sân đỗ tàu bay và hiện đại hoá cơ sở vật chất. Hiện tại sân đỗ tàu bay đang sử dụng là do Mỹ cải tạo từ thời điểm đó.  

Sân bay Liên Khương

Sau giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước, từ tháng 5/1975, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tiếp quản và điều hành sân bay Liên Khương.

Từ sau năm 1981, sân bay Liên Khương, Đà Lạt chính thức khai thác các chuyến bay dân dụng đến các tỉnh và thành phố lớn trong cả nước như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,... và liên tục mở rộng các đường bay mới cho đến hiện nay.

Ngày 26/12/2009. Nâng cấp thành sân bay, có thể đón các loại máy bay dân dụng tầm trung như Boeing 767 hay Airbus A320, A321….

Sân đỗ tàu bay ở càng hàng không Liên Khương

Và từ tháng 4/2019, cảng hàng không Liên Khương đã có thêm 2 ống lồng và được mở rộng thêm 5 vị trí đỗ máy bay mới.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay

Đường băng: Sân bay đã đầu tư và xây dựng đường băng dài 3.250m, rộng 45m với 2 đường lăn có kích thước chính xác lần lượt là 2.404mx37m; 94mx19m.

Sân đỗ tàu bay của cảng hàng không Liên Khương

Sân đỗ tàu bay: Với diện tích rộng rãi 23.100m2, sân đỗ tàu bay của Cảng Hàng Không Quốc Tế Liên Khương có thể tiếp nhận cùng lúc 5 chiếc máy bay. Các loại phi cơ có thể hạ cánh tại sân đỗ này đều là các dòng máy bay cỡ nhỏ như ATR72, máy bay tầm trung A320, A321 hoặc tương đương.

Nhà ga hành khách: nhà ga hành khách của Sân bay Liên Khương được thiết kế độc đáo theo hình dáng bông hoa dã quỳ vàng đặc trưng của cao nguyên Lâm Đồng với diện tích rộng rãi 12.400m2. Phần mái được thiết kế màu vàng, khi nhìn từ trên cao xuống sẽ thấy nhà ga như một đóa hoa khổng lồ. Nhà ga hành khách có 2 tầng và đều được đầu tư hệ thống thiết bị hiện đại cùng công nghệ hàng không tiên tiến. Đảm bảo có thể phục vụ chu đáo hơn 800 hành khách/ giờ cao điểm.

Nhà ga hành khách ở cảng hàng không Liên Khương

Khu vực tầng trệt: là sảnh dành cho cả khách nội địa và khách quốc tế. Trong đó, bao gồm các khu vực kiểm tra hành lý, phòng kỹ thuật, băng chuyền hành lý và phòng chờ, khu vệ sinh và nhà hàng ăn uống.

Sơ đồ nhà ga hành khách sân bay Liên Khương

Tầng 2 khu vực để làm thủ tục lên máy bay, quầy làm thủ tục và kiểm tra hàn lý. Ngoài ra còn có 4 phòng chờ cho khách thường, 2 phòng dành cho khách VIP, quầy nước giải khát và nhà vệ sinh.

Phòng chờ hạng thương gia 

Phòng chờ hạng thương gia tại sân bay Liên Khương

Với diện tích không quá lớn nhưng cũng đủ để hành khách có một không gian thư giãn thoải mái với các dịch vụ như sử dụng ghế massage, đồ ăn nhẹ, đọc báo và sử dụng wifi miễn phí để giải quyết công việc ngay trong khoảng thời gian chờ đợi. Phòng chờ hạng Thương gia tại Sân bay Quốc tế Liên Khương đảm bảo một không gian thoải mái sạch sẽ, đầy đủ các tiện ích cần thiết cùng thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của nhân viên tại phòng chờ hứa hẹn sẽ đem đến cho quý hành khách những phút giây thực sự thư giãn chuẩn bị cho mỗi chuyến bay.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay Liên Khương

Đường bay nội địa:

Các chuyến bay đến sân bay Liên Khương, Đà Lạt hiện đang được khai thác bởi cả 5 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Đà Lạt qua các hãng hàng không này.

Các chặng bay nội địa đến Đà Lạt hiện có: Sài Gòn - Đà Lạt, Hà Nội - Đà Lạt, Đà Nẵng - Đà Lạt, Hải Phòng - Đà Lạt,...

Chuyên cơ của VietJet đang khai thác chuyến bay tại sân bay Liên Khương

Đường bay quốc tế:

Sân bay Liên Khương hiện đang khai thác 1 đường bay quốc tế đến Busan (Hàn Quốc).

Top 5 Homestay siêu đẹp và tiện nghi gần sân bay Đà Lạt

Homestay ở gần Sân bay Đà Lạt sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho những vị khách muốn đến thăm quan “thành phố ngàn hoa” của Việt Nam. Bởi khả năng di chuyển thuận tiện và dễ dàng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng. Mang đến cho bạn chuyến đi với những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. 

Dưới đây là Top 5 những Homestay được đánh giá cao bởi những du khách đã từng ghé thăm. Không những giá cả phải chăng, những Homestay này được biết đến bởi sự tiện nghi và chất lượng phục vụ tuyệt vời.

1. Tới Là Ở Homestay

Tới Là Ở là một Homestay với view cực đẹp, mà chỉ cách sân bay Đà Lạt 16,3 km, bạn có thể dùng bất cứ phương tiện nào để di chuyển đến đây một cách dễ dàng.

Homestay Tới Là Ở với view cực đẹp

Tới Là Ở sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời bên gia đình, bạn bè hay nửa kia của mình. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên với không gian ấm cúng và thân thiện khi ở đây.

Địa chỉ và thông tin liên lạc:

Địa chỉ: Tổ 13 hẻm Hầm Đá, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10,
TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Điện thoại: 0795 933 507.

2. Mặc Homestay

Đến với Mặc Homestay ở ấp Xuân An, bạn sẽ được đắm chìm vào khung cảnh nên thơ với hồ nước trong xanh và cây cối tươi mát. Mang đến cảm giác thư thái và dễ chịu khi tận hưởng kỳ nghỉ tại đây.

Cách sân bay Liên Khương trong bán kính 32 km, và cách thành phố Đà Lạt 10 km. Du khách đến đây có thể dễ dàng di chuyển đến các tụ điểm vui chơi, cũng như các thắng cảnh du lịch như: Chợ Đà Lạt, Dinh Bảo Đại, Núi Lang Bian, …

Không gian ở Mặc Homestay mang đến sự ấm cúng

Không gian ở Mặc Homestay mang đến sự ấm cúng. Vì vậy, đây là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho bạn và gia đình có những giây phút vui vẻ bên nhau.

Địa chỉ và thông tin liên lạc:

Đường Hoa Hồng, phường 4, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Điện thoại: 0987 601 020.

3. Homestay Nhân An

Bạn muốn đến một vùng quê ngay trong thành phố Đà Lạt thì không thể bỏ qua Homestay Nhân An. Với thiết kế như một ngôi làng thu nhỏ, khách du lịch khi đến đây sẽ cảm thấy vô cùng hứng thú.

Homestay Nhân An với một không gian thơ mộng và bình dị

Cách Đà Lạt 12 km và cách san bay 19 km, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ để sử dụng dịch vụ đưa, đón của Nhân An.

Một không gian thơ mộng và bình dị khiến bạn không thể quên. Mang đến cho chúng ta cảm giác yên bình với chút dư vị quê hương.

Địa chỉ và thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Đường Tuyền Lâm, phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: 0354 471 777.

4. Cub Homestay

Một địa điểm cho bạn và gia đình nếu muốn tìm một nơi lưu trú gần sân bay Liên Khương, đó chính là Cub Homestay .

Cub Homestay lấy ý tưởng từ hình ảnh của những ngôi lều trong chuyến đi dã ngoại

Nằm ngay tại trung tâm thành phố, cách chợ Đà Lạt chỉ 2 km. Bạn có thể đi dạo phố và khám phá những điều thú vị đang chờ bạn ở phía trước.

Ý tưởng xây dựng nên Homestay này là từ hình ảnh của những ngôi lều trong chuyến đi dã ngoại. Thiết kế với những căn phòng bằng gỗ độc đáo, cùng thiết bị tiện nghi, bạn sẽ có những khám phá và cảm nhận thú vị ở một vùng đất mới.

Đến với Cub Homestay, bạn sẽ có được những phút giây thư giãn và yên ả. Đây là điều mà bạn khó có thể tìm kiếm ở nơi phố thị xô bồ.

Địa chỉ và thông tin liên lạc:

Địa chỉ: 37 đường Ngô Thì Sỹ, phường 4, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Điện thoại: 0906 635 729.

5. Tia Du Homestay 

Tia Du Homestay là địa điểm thích hợp cho những gia đình có ý định du lịch tại thành phố sương mù. Sở hữu vị trí đắc địa ngay trong trung tâm thành phố Đà Lạt. Du khách khi đến đây có thể thuận tiện ghé thăm các cảnh đẹp thiên nhiên cũng như các địa danh du lịch nổi tiếng.

Bên ngoài Tia Du Homestay

Với thiết kế như chính ngôi nhà của bạn, Tia Du mang đến một không gian thân thiết và tiện nghi. Một khoảng sân rộng với những khóm hoa đầy màu sắc, là địa điểm thích hợp cho bạn và gia đình thư giãn bên nhau. 

Bên trong phòng với đầy đủ tiện nghi

Tia Du Homestay sở hữu hệ thống phòng ốc ấm cúng với các thiết bị tiện nghi và hiện đại.

Ở đây, bạn có thể lựa chọn loại phòng nghỉ theo khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân. Các bạn trẻ đi du lịch có thể lựa chọn phòng đơn hay phòng đôi để tiết kiệm kinh phí, cũng như đảm bảo không gian sinh hoạt.

Địa chỉ và thông tin liên hệ:

60 Đường Đống Đa, phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Điện thoại: 0974 906 326

(Theo internet)

Mong rằng những thông tin Nam Việt đưa ra trên đây về sân bay Liên Khương (Đà Lạt) đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về cảng hàng không này để có một chuyến bay thật thuận lợi. Trong quá trình đặt vé máy bay, nếu bạn cần tư vấn bất kỳ vấn đề gì thì hãy liên hệ với Nam Việt theo tổng đài 0906818695. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp tất cả những khúc mắc mà bạn gặp phải!

Tin khuyến mãi được nhiều người xem nhất